Đình chỉ thi công kiến trúc quái dị giữa thành phố

Thứ Hai, 08/09/2008, 10:27

Chiều 4/9, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Quảng Ngãi đã xuống hiện trường lập biên bản và đề nghị chủ nhà ngừng ngay mọi hoạt động xây dựng kiến trúc quái dị giữa thành phố đến khi có quyết định cuối cùng về việc có được tiếp tục xây dựng hay tháo dỡ ngôi nhà này.
>>Có một kiến trúc quái dị ở thành phố

Đây là quyết định của Chủ tịch UBND TP Quảng Ngãi - Lê Mỹ Liên sau khi Báo CAND số ra ngày 30/8 có đăng bài "Kiến trúc quái dị giữa thành phố".

Chiều 4/9, đoàn kiểm tra liên ngành của UBND TP Quảng Ngãi đã xuống hiện trường lập biên bản và đề nghị chủ nhà ngừng ngay mọi hoạt động xây dựng kiến trúc này đến khi có quyết định cuối cùng về việc có được tiếp tục xây dựng hay tháo dỡ ngôi nhà trên.

Theo thông tin mà Báo CAND có được, hiện các ngành chức năng của thành phố và các sở liên quan của tỉnh đang "bí" khi không giải được bài toán kiến trúc quái dị này.

UBND TP đã có Công văn số 649/UBND hỏi chính sách cấp phép xây dựng nhà tạm riêng lẻ trong đô thị gửi lên Bộ Xây dựng xin ý kiến để địa phương thực hiện.

Được biết, trước đó UBND TP cũng có quyết định thành lập tổ công tác do Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Chánh làm Trưởng đoàn và đại diện các ngành Thanh tra, Tài nguyên - Môi trường, Đội Quản lý đô thị thành phố và Chủ tịch phường Nghĩa Chánh kiểm tra hồ sơ, thủ tục trong việc cấp giấy phép xây nhà tạm của bà Huỳnh Thị Ngân, Trưởng phòng Quản lý đô thị (cơ quan tham mưu cấp giấy phép xây dựng nhà) có trách nhiệm cung cấp đầy đủ hồ sơ và những vấn đề liên quan cho tổ công tác.

Tuy nhiên, trong khi đoàn công tác đang kiểm tra hồ sơ thì bà Ngân vẫn ngang nhiên xây dựng và việc này chỉ bị đình chỉ hẳn khi có bài phản ánh từ Báo CAND.

Đây là vấn đề đang thu hút được sự quan tâm của dư luận và Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi cũng đã có công văn đề nghị UBND thành phố thẩm định những điều bức xức trong dư luận về kiến trúc quái dị này

Đông Hải
.
.
.