Đình chỉ công tác nhân viên xe buýt ẩu đả với khách

Thứ Ba, 12/09/2017, 17:59
Liên quan đến việc ẩu đả giữa nhân viên xe buýt với 2 hành khách mà báo CAND thông tin, bước đầu, phía Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP đã làm việc với đơn vị chủ quản, quản lý tuyến xe buýt số 102 Bến Thành-Bến xe Miền Tây đã đình chỉ công việc của nhân viên xe buýt và tiến hành làm rõ, xử lý...

Ngày 12-9, ông Nguyễn Đức Trí - Phó Giám đốc Trung tâm Vận tải hành khách công cộng (Sở GTVT TP Hồ Chí Minh) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin hình ảnh về việc nhân viên xe buýt ẩu đả với 2 hành khách trên xe, phía Trung tâm Vận tải hành khách công cộng TP tiến hành điều tra làm rõ. 

Bước đầu xác định vụ việc trên là có thật và xảy ra ngày 7-9 trên tuyến xe buýt số 102 chạy tuyến Bến Thành-Bến xe Miền Tây. Nhân viên xe buýt xuất hiện trên clip trên là H.D.H, qua xem xét, phía trung tâm vận tải hành khách công cộng đã làm việc với Công ty TNHH Vận tải TP (Citranco Travel) đơn vị quản lý tuyến buýt số 102 nơi nhân viên H làm việc để có hướng xử lý nhân viên xe buýt trên. Mức xử lý nhân viên xe buýt sẽ là đình chỉ có thời hạn hoặc sa thải nếu mức độ sự việc nghiêm trọng. 

Một số hình ảnh ẩu đả giữa nhân viên xe buýt và khách được cắt từ clip

Sau khi bị đình chỉ, nhân viên xe buýt này sẽ phải đi học lại nghiệp vụ, kỹ năng ứng xử với hành khách trên xe buýt. Phía Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP cũng sẽ có hình thức xử phạt hành chính với Công ty TNHH Vận tải TP theo hợp đồng đặt hàng. 

Ông Trí cho hay, dù vụ việc đang được kiểm tra xử lý nhưng việc nhân viên H ẩu đả với hành khách trên xe buýt là không thể chấp nhận. Trong hợp đồng lao động khi ký kết với nhân viên cũng có điều khoản không được hành hung đánh hành khách với bất cứ lý do gì.

Như thông tin báo CAND đã đưa, ngày 11-9, một đoạn video clip dài 2 phút vừa được một chủ tài khoản cá nhân tung lên mạng xã hội (facebook) ghi lại hình ảnh ẩu đả giữa đôi nam nữ với nhân viên soát vé trên xe. Chủ tài khoản V.M cho biết, đoạn clip trên được anh ghi lại lúc 12h ngày 7-9 trên xe buýt chạy tuyến Bến Thành-Bến xe Miền Tây. 

Vào thời điểm trên 2 hành khách (một nam, một nữ) ngồi trên xe buýt mở cửa kính xe để hóng mát, nhân viên xe buýt phát hiện nhắc nhở đôi nam nữ trên vì cho rằng xe đang bật máy lạnh. Tuy nhiên đôi nam nữ trên liên tiếp mở cửa kính nhiều lần dẫn đến mâu thuẫn. Hai bên xông vào nhau đánh đấm và văng ra những câu thô tục. Sự việc diễn ra khi chiếc xe buýt vẫn đang lưu thông trên đường. 

Hàn Phi
.
.
.