Đình chỉ công tác lái xe, nhân viên bán vé xe buýt bắt hành khách quỳ

Thứ Hai, 24/10/2011, 14:04
Sau khi nghe được thông tin phản ánh việc lái xe và nhân viên phục vụ xe buýt bắt hành khách quỳ xin mở cửa từ báo chí, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã tiến hành đình chỉ công tác tài xế Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh là nhân viên phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mỹ Đình - BX Gia Lâm).

Đó là thông tin được ban lãnh đạo Xí nghiệp Xe điện Hà Nội cho biết chiều 23/10, sau một ngày xảy ra việc công nhân lái xe và nhân viên bán vé trên tuyến buýt số 34 của xí nghiệp đã có hành vi chửi mắng, bắt khách quỳ xin mở cửa, khi hành khách đòi xuống xe buýt.

Lãnh đạo đơn vị này cũng cho hay, sau khi nghe được thông tin phản ánh từ báo chí, Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã tiến hành đình chỉ công tác công nhân lái xe Đỗ Hữu Long và nhân viên bán vé Nguyễn Chí Thanh là nhân viên phục vụ trên xe buýt mang BKS 30K-1550 tuyến 34 (BX Mỹ Đình - BX Gia Lâm) đã gây ra sự việc nói trên; đồng thời khẩn trương xác minh làm rõ sự việc và xử lý theo nội quy, quy chế Vận tải hành khách công cộng của Tổng Công ty và Xí nghiệp đã ban hành.

Qua kết quả sơ bộ xác minh ban đầu, Xí nghiệp nhận thấy sự việc xảy ra là có như báo đã phản ảnh. Trong một vài ngày tới Xí nghiệp sẽ có kết quả xử lý vi phạm chính thức và gửi báo cáo sớm nhất đến các cơ quan cấp trên; cơ quan báo chí để hành khách đi xe buýt được biết. 

Trước sự việc trên, ông  Nguyễn Trọng Thông, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Vận tải Hà Nội cho biết, trong thời gian qua Xí nghiệp Xe điện Hà Nội nói riêng và Tổng Công ty Vận tải Hà Nội nói chung, đã và đang triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng phục vụ hành khách công cộng bằng phương tiện xe buýt. Sự việc trên đã làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu Hanoibus của Tổng Công ty và Xí nghiệp.

Ngay sau khi biết được sự việc, Tổng Công ty Vận tải đã có văn bản yêu cầu Xí nghiệp xe điện Hà Nội xử lý nghiêm vụ việc, đồng thời thực hiện phổ biến rút kinh nghiệm chung đối với đội ngũ công nhân viên của xí nghiệp, để tránh sự việc tái diễn xảy ra

Thanh Huyền
.
.
.