Đình chỉ 2 cơ sở bán thực phẩm chức năng chữa ung thư từ bột tre

Thứ Tư, 18/04/2018, 11:00
Chiều 17-4, Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã tạm đình chị hoạt động đối với 2 cơ sở sản phẩm thực phẩm chức năng giả điều trị ung thư (Vinaca ung thư Co3.2) của Công ty TNHH Vinaca tại Đồng Nai được cho là làm từ bột than tre...


Qua kiểm tra tra đột xuất Công ty CP Vinaca Hải Đăng, đóng tại ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, thanh tra y tế đã phát hiện cơ sở đang hoạt động với một phòng trưng bày sản phẩm và chủ cơ sở là ông Đỗ Hữu Phong là người trực tiếp tư vấn liệu trình điều trị ung thư bằng sản phẩm của công ty. 

Theo đó, số tiền cho một liệu trình điều trị ung thư này là 3.740.000 đồng. Chủ cơ sở cho biết thêm, đây là đại lý độc quyền của Công ty TNHH Vinaca Hải Đăng tại Long Thành. 

Làm việc với cơ quan chức năng thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Do đó Thanh tra Sở Y tế đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này đồng thời niêm phong và tạm giữ một cuốn sổ ghi danh sách bệnh nhân, giấy hướng dẫn cách dùng và điều trị cho một liệu trình trị bệnh, 7 phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Hải Phòng cấp, một số thuốc và sản phẩm tại cơ sở. 

Chiều cùng ngày một cơ sở khác của công ty này đóng tại tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa cũng đã bị lực lượng chức năng kiềm tra và tạm đình chỉ hoạt động để điều tra xác minh. 

Trước đó liên quan tới sản phẩm “Vinaca ung thư Co3.2” của Công ty TNHH Vinaca, Bộ Y tế đã vào cuộc và xác định đây là sản phẩm thực phẩm chức năng giả. Trong khi trên nhãn sản phẩm có ghi hỗ trợ điều trị ung thư.

Ngọc Sơn
.
.
.