Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Hà Nội:

Điều trị thành công gãy liên mấu chuyển xương đùi ở người già

Thứ Ba, 08/12/2009, 08:55
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn vừa báo cáo đề tài khoa học "Điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi ở người già bằng phẫu thuật với đường mổ nhỏ có kết hợp bộ giá ngoài tự tạo" do PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Bệnh viện trực tiếp chỉ đạo nhóm bác sỹ Khoa Chấn thương chỉnh hình.

Qua thực hiện trên 60 bệnh nhân từ 65 đến 105 tuổi trong thời gian từ tháng 7/2008 đến tháng 6/2009, khi bệnh nhân bị gãy liên mấu chuyển xương đùi, các phẫu thuật viên rạch từ 3-5cm (thay vì 15-20cm trước đây), khoan lỗ để bắt vít IS cơ xương đùi, bắt các vít vào thân xương đùi. Ưu điểm của phương pháp này đó là bệnh nhân chỉ phải gây tê tủy sống, đường mổ nhỏ, không có tai biến phụ.

Sau khi mổ, bệnh nhân sớm được tập phục hồi chức năng trả lại tư thế cơ năng ban đầu. Bộ giá ngoài là dụng cụ tự làm đúng theo phẫu thuật tết xương có S (DHS). Theo các giáo sư, bác sỹ chuyên ngành ngoại khoa thì đề tài nghiên cứu khoa học cấp thành phố này có tính khoa học thực tiễn và tính ứng dụng cao giúp điều trị rất hiệu quả với những người già không may bị gẫy mấu liên chuyển xương đùi.

Kết quả bước đầu đề tài này cũng đã được báo cáo trong các hội nghị chuyên ngành trong nước và quốc tế về chấn thương chỉnh hình

Trí Lễ
.
.
.