Điều tra vụ tàu khách vượt ga xe lửa bất thường

Thứ Ba, 29/01/2013, 00:58
Chiều 28/1/2013, nguồn tin từ cơ quan chức năng cho biết, Trung tâm ứng phó sự cố thiên tai và cứu nạn đường sắt khu vực III - Đường sắt Việt Nam đang thu thập chứng cứ tài liệu để điều tra làm rõ sự cố một đoàn tàu vượt ga trái quy trình tác nghiệp an toàn và điều độ chạy tàu.

Trước đó vào khoảng 21h36 tối 26/1, đoàn tàu khách TN18 chạy hành trình Sài Gòn - Hà Nội do tài xế chính Hồ Ngọc Huyên - công nhân Phân đoạn đầu máy xe lửa Nha Trang thuộc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn

điều khiển đã vượt qua ga Tuy Hòa (Phú Yên) hơn 1km, trong khi theo quy trình tác nghiệp thì đoàn tàu này phải dừng lại ga Tuy Hòa để đón và trả khách.

Khi phát hiện sự cố nhầm lẫn hy hữu nêu trên, tài xế đã cho tàu dừng lại hơn 30 phút để các cơ quan chức trách lập biên bản, thu thập các chứng cứ tài liệu có liên quan. Đến 22h25 đoàn tàu TN18 mới tiếp tục hành trình.

Có thể nói đây là trường hợp hiếm xảy ra trong công tác vận hành chạy tàu trên đường sắt xuyên Việt và cũng là tình huống hết sức nguy hiểm nếu không phát hiện kịp thời

Hữu Toàn
.
.
.