Điều tra sự cố máy bay nổ lốp khi chuẩn bị chạy đà

Thứ Năm, 19/03/2020, 07:08

Như CAND online đẫ đưa tin, lúc hơn 16 giờ chiều ngày 18/3, chuyến bay VN920 của Vietnam Airlines từ TP Hồ Chí Minh đi Phnom Penh đã xảy ra sự cố nổ lốp khi máy bay đang ra đường băng để chạy đà, cất cánh.


Thông tin về sự cố trên, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết, ngay khi sự cố xảy ra, tổ lái đã dừng được máy bay trên đường băng an toàn. Sau đó máy bay được lai dắt vào sân đỗ, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay đều an toàn. 

Hành khách sau đó rời khỏi máy bay bình thường bằng xe thang để vào nhà ga. chờ hãng bố trí máy bay khác để tiếp tục khởi hành. 

Theo thông tin từ một cán bộ tham gia xử lý sự cố, lốp máy bay nổ trong khi chạy đà trên đường băng đã khiến cỏ bên đường cháy, khói xuất hiện bên phía trái máy bay. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp với Cảng vụ hàng không, hãng hàng không và các đơn vị liên quan xử lý sự cố. Sau khoảng 1 giờ, sân bay Tân Sơn Nhất đã trở lại hoạt động bình thường. 

Vụ việc cũng đã được cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất báo cáo Cục Hàng không để tiến hành điều tra theo quy định. Ngay trong chiều tối cùng ngày, Cục Hàng không đã quyết định lập tổ điều tra, cử cán bộ trực tiếp vào sân bay Tân Sơn Nhất để điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến sự cố này.


Bảo Sơn
.
.
.