Điều tra nguyên nhân cháy chợ Tân Bình

Thứ Ba, 13/04/2010, 11:10
Ngày 12/4, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đang phối hợp với Ban quản lý Trung tâm Thương mại Tân Bình điều tra nguyên nhân vụ cháy lúc 22h17' ngày 11/4.

Vào thời điểm trên, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM phải điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng (trong đó có một xe thang) và 54 CBCS thuộc Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 đến Trung tâm Thương mại Tân Bình để triển khai chữa cháy.

Lúc này ngọn lửa kèm khói bốc cao tại khu vực  A1, lầu 2 của chợ, tuy nhiên lúc này chợ đã ngưng hoạt động nên không có người ở phía trong. Trước nguy cơ ngọn lửa lây lan sang các gian hàng kế cận, lực lượng chữa cháy của Ban quản lý chợ dùng bình CO2 để dập lửa nhưng tại khu vực cháy phát hiện nhiều tiếng nổ nên không thể tiếp cận.

Các chiến sĩ chữa cháy đã dùng xe thang đưa vòi rồng lên mái vòm chợ để tiếp cận ngọn lửa. Một số vòi rồng theo hướng cầu thang tiếp cận trực tiếp đám cháy. Lúc này, tại khu vực cháy là gian hàng bán các phụ kiện làm tóc rộng 32m2 với nhiều hóa chất chứa bên trong nên đến 23 giờ, dù đám cháy được dập tắt nhưng các chiến sĩ vẫn phải túc trực xung quanh khu vực chợ bởi nguy cơ cháy lại rất cao.

Hiện trường vụ cháy Trung tâm Thương mại Tân Bình.

Nhiều tiểu thương khi nghe tin cháy chợ đã kéo đến để kiểm kê hàng hóa của mình. Một số tiểu thương cho biết, tuy đám cháy không lan qua gian hàng của mình nhưng nước chữa cháy đã làm ướt khá lớn các sản phẩm ở đây như son phấn, quạt máy và đặc biệt là quần áo may sẵn, vải vóc…

Trung tâm Thương mại Tân Bình là chợ đầu mối chuyên bán sỉ hàng gia dụng, quần áo may sẵn, vải vóc lớn nhất TP HCM. Qua vụ cháy, Sở Cảnh sát PCCC TP HCM đã khuyến cáo Ban quản lý chợ và các tiểu thương thường xuyên kiểm tra, quan tâm hơn đến công tác PCCC, bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ là ngọn lửa bùng phát sẽ gây thiệt hại về con người và tài sản rất lớn

Minh Đức
.
.
.