Điều chỉnh tốc độ trên 3 tuyến đường cao tốc

Thứ Hai, 20/10/2014, 21:47
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 13176/BGTVT-KCHTGT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) yêu cầu điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép của xe cơ giới trên một số tuyến đường cao tốc theo tốc độ.

Cụ thể, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và Đại lộ Thăng Long có tốc độ tối đa cho phép 120km/giờ. Đường cao tốc trên tuyến đường Vành đai 3 đoạn từ phía Bắc cầu Thanh Trì đến nút giao Mai Dịch tốc độ tối đa cho phép 100km/giờ.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu VEC và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội kiểm tra, rà soát các tuyến đường cao tốc nêu trên và phải đảm bảo chất lượng công trình theo thiết kế được phê duyệt và an toàn giao thông trước khi điều chỉnh tốc độ tối đa cho phép đồng thời, hai đơn vị này cũng phải điều chỉnh, bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ trên tuyến chính và các nhánh ra vào đường cao tốc cho phù hợp với tốc độ tối đa cho phép.

Đối với các tuyến đường cao tốc đang khai thác với tốc độ theo quy định tạm thời, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu chủ đầu tư, Ban quản lý dự án có kế hoạch triển khai thi công hoàn chỉnh theo hồ sơ thiết kế của dự án được duyệt và có biện pháp xử lý, khắc phục những tồn tại để điều chỉnh tốc độ lưu hành đúng với tốc độ thiết kế

T.Huyền
.
.
.