Diễn tập sử dụng trang thiết bị hiện đại cứu người tại chung cư

Thứ Hai, 18/11/2019, 08:24
Ngày 17-11, UBND quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại khu nhà di dân N02 Láng Thượng, quận Đống Đa.


Tình huống cháy được giả định xảy ra tại tầng 1, khu nhà di dân N02 Láng Thượng do chập điện đèn chùm chiếu sáng, tàn lửa rơi xuống giấy, rác để phía dưới gây cháy, sau đó lan sang các xe máy. Khi cháy xảy ra nhiệt độ tăng nhanh, bức xạ lớn tỏa ra nhiều khói làm cản trở việc tiếp cận chữa cháy của lực lượng dân phòng.

Đồng thời, ngọn lửa nhanh chóng phát triển sâu vào khu vực phía trong trở thành đám cháy lớn, khiến 2 người tại tầng 3, 1 người ở tầng 5 bị mắc kẹt trong các phòng. Ngay khi tiếp nhận tin báo, lực lượng chữa cháy cơ sở đã huy động người và phương tiện tổ chức chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn thoát nạn, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Đống Đa huy động 5 xe chữa cháy, xe thang cùng hàng chục CBCS tới hiện trường tổ chức dập lửa và cứu nạn. Các chiến sỹ đã dùng mặt nạ thở và phương tiện phá dỡ tiếp cận khu vực tầng 3 để cứu 2 người mắc kẹt đưa xuống dưới an toàn. Một tổ khác sử dụng xe thang tiếp cận tầng 5 của tòa nhà để phá cửa cứu người mắc kẹt.

Theo Công an quận Đống Đa, việc tổ chức diễn tập PCCC và CNCH tại chung cư không chỉ là hình thức tuyên truyền nâng cao ý thức người dân mà còn là biện pháp kiểm tra trang thiết bị, máy móc phương tiện PCCC lắp đặt tại tòa nhà, qua đó phát hiện thay thế khắc phục, sửa chữa.

M.Hiền
.
.
.