Diễn tập cứu hộ tàu chìm trên sông Hàn

Thứ Sáu, 17/06/2016, 18:44
Chiều  ngày 17-6, UBND TP Đà Nẵng đã tổ chức diễn tập phương án cứu hộ, cứu nạn trên sông Hàn. Cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng phòng ngừa, ứng phó với sự cố đối với các tàu du lịch, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trên tàu.  

 

 

Tham gia diễn tập có 150 người gồm Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Bộ chỉ huy quân sự thành phố, Công an thành phố , Cảnh sát PCCC và UBND quận Sơn Trà cùng 15 ngư dân. Buổi diễn tập đã đưa ra 2 phương án giả định là 1 tàu du lịch chở 30 du khách bị chìm và 1 tàu khác cháy trên sông Hàn. Ông Đặng Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã trực tiếp chỉ đạo buổi diễn tập.

Một số hình ảnh tại buổi diễn tập.

Trong vòng chưa tới 10 phút khi tiếp nhận thông tin vụ việc, các lực lượng chức năng và ngư dân đã phối hợp cứu được tất cả nạn nhân. Việc tìm kiếm được tiếp tục thực hiện hơn 45 phút để đảm bảo tất cả mọi người trên tàu chìm đều được an toàn.

Qua cuộc diễn tập này, UBND TP Đà Nẵng sẽ rút kinh nghiệm để hoàn chỉnh phương án cứu hộ, cứu nạn; đồng thời tổ chức phân công, bố trí lực lượng nhằm nhanh chóng có mặt kịp thời nhằm giảm thiểu thiệt hại nếu xảy ra các sự cố tương tự như vụ chìm tàu Thảo Vân 2 tối ngày 4-6.

Thân Lai
.
.
.