Điện Biên: Xuất hiện tà đạo "Pháp môn Diệu âm"

Thứ Sáu, 05/06/2009, 08:42
Tiến hành kiểm tra hành chính gia đình Bùi Đức Khương ở TP Điện Biên Phủ, tổ công tác phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu sách in không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nội dung tuyên truyền đạo Pháp môn Diệu âm của Trần Tâm.

Qua công tác nắm tình hình, cuối tháng 5/2009, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Điện Biên phát hiện một số đối tượng ở Điện Biên Phủ sau khi đi nước ngoài làm ăn, du lịch và thăm thân về có nhiều biểu hiện nghi vấn.

23h ngày 28/5, tổ công tác của Công an TP Điện Biên Phủ tiến hành kiểm tra hành chính gia đình Bùi Đức Khương và Nghiêm Thị Năm, hộ khẩu thường trú tại phường Sông Đà, thị xã Mường Lay, tạm trú tại số nhà 922, tổ 8, phường Mường Thanh, phát hiện trong nhà có 6 trường hợp tạm trú; kiểm tra hành chính, tổ công tác phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu sách in không rõ nguồn gốc xuất xứ, có nội dung tuyên truyền đạo Pháp môn Diệu âm của Trần Tâm.

Tại cơ quan Công an, Bùi Đức Khương thừa nhận là tín đồ của môn phái Pháp môn Diệu âm từ năm 2007. Qua xác minh, điều tra, lực lượng Công an phát hiện trên địa bàn TP Điện Biên Phủ ngoài Bùi Đức Khương còn có 3 đối tượng khác cũng theo tà đạo này.

Bùi Đức Khương đã thừa nhận việc tàng trữ tài liệu không được phép lưu hành là sai quy định của pháp luật hiện hành, đồng thời tự giác giao nộp cho cơ quan Công an 49 VCD cùng nhiều tài liệu có nội dung tuyên truyền tà đạo trái phép.

Cũng như "Thanh Hải vô thượng sư", Pháp môn Diệu âm là một loại tà đạo dựa trên giáo lý hỗn tạp, phi đạo đức, bịp bợm xuất hiện ở hải ngoại, sau đó lén lút tuyên truyền về Việt Nam. Đây là những trường hợp đầu tiên theo tà đạo này xuất hiện trên địa bàn TP Điện Biên Phủ nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung, tác động tiêu cực đến môi trường tâm linh chính đáng của nhân dân các dân tộc và chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước ta, chính vì vậy các cơ quan chức năng cần phải xử lý nghiêm và loại bỏ tà đạo này khỏi cộng đồng

Vũ Mạnh Hà
.
.
.