Điện Biên: Kịp thời dập tắt đám cháy ở khu dân cư

Thứ Năm, 01/05/2014, 12:29
Khoảng trưa 30/4, sau gần 2 giờ khẩn trương cứu hỏa, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và nhân dân Tổ dân phố 10 và 11 phường Mường Thanh (thành phố Điện Biên Phủ) đã kịp thời khống chế và dập tắt đám cháy xảy ra trên địa bàn.

Theo ông Vũ Mạnh Hà, Tổ trưởng Tổ dân phố 10, vào khoảng 9h20 cùng ngày, ông cùng một số người dân tổ 10 và tổ 11 phát hiện khói bốc lên nghi ngút từ mái nhà sàn của ông Trần Văn Cấp (kinh doanh ăn uống). Ngay lập tức ông Hà, cùng nhân dân trong 2 tổ đã triển khai các biện pháp dập lửa thô sơ và thông báo cho lực lượng cứu hỏa.

Ngay sau khi nhận được tin báo, khoảng 20 phút sau, lực lượng Phòng cháy chữa cháy (Công an tỉnh Điện Biên) đã huy động 5 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Đến hơn 11h cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện tại khu vực bếp ăn, vì nhà sàn hoàn toàn bằng gỗ và mái lợp lá cọ, nên đám cháy bùng lên khá nhanh

K.H.
.
.
.