Dịch vụ cưới tiết kiệm được nhiều người lựa chọn

Thứ Tư, 25/09/2013, 09:44
Trời chớm thu se lạnh cũng là lúc mùa cưới bắt đầu. Không giống như những năm trước, năm nay, các dịch vụ cưới như áo cưới, chụp ảnh cưới, tráp ăn hỏi… đều hướng đến sự đơn giản, nhẹ nhàng và tiết kiệm. Những dịch vụ cưới bình dân, thậm chí là siêu tiết kiệm đã ra đời đang được khách hàng lựa chọn.

Anh Nguyễn Văn Thanh, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết: Anh đang chuẩn bị cho đám cưới diễn ra vào tháng 10 dương lịch sắp tới. Với giá thị trường đang ở mức cao như hiện nay, anh Thanh và vợ tương lai đều tìm đến những dịch vụ cưới bình dân có mức giá hợp lý để tiết kiệm chi phí. Thay vì chụp những bộ ảnh ngoại cảnh đi xa đắt tiền, anh Minh lựa chọn chụp trong phòng máy với giá 2 triệu đồng tiền ảnh và được khuyến mại thêm trang điểm cô dâu vào ngày cưới. Chiếc áo cưới vợ anh khá ưng ý có giá thuê 800.000 đồng/2 ngày. Như vậy, ảnh cưới, áo cưới và trang điểm cô dâu chỉ gói gọn trong 2,8 triệu đồng.

Anh Thanh tâm sự: Mình chọn dịch vụ cưới hợp lý, tiết kiệm để còn dành tiền cho các khoản chi phí khác. Năm nay, giá cả tăng cao, nếu không tính toán cẩn thận, đám cưới sẽ rất tốn kém.

Dịch vụ ăn hỏi bình dân được nhiều người lựa chọn.

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, năm nay, nhiều dịch vụ cưới có giá tiết kiệm đã được tung ra thị trường. Tại dịch vụ áo cưới Chie, đường Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội, không ít chiếc áo cưới với kiểu dáng và chất liệu đơn giản có giá thuê từ 100.000 - 300.000 đồng. Áo cưới Quý Anh, cũng tung ra gói dịch vụ tiết kiệm với giá váy thuê từ 1 triệu - 2 triệu đồng/3 ngày. Áo cưới Lâm Phong, đường Thuỵ Kuê, Tây Hồ, Hà Nội thì đưa ra gói dịch vụ cưới “siêu tiết kiệm” với giá 2.329.000 đồng bao gồm: 1 album khổ 20x20, 1 ảnh phóng to, 1 váy cưới, 1 áo dài và 7 áo đỡ lễ, trang điểm cô dâu. Để hút khách, áo cưới Lâm Phong còn có nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn như giảm giá đến 60% album ảnh cưới, tặng 1 váy may theo số đo cô dâu với các gói dịch vụ khác nhau.

Thay vì đến các thương hiệu váy cưới cô dâu, chụp ảnh cưới nổi tiếng, đôi uyên ương Phạm Tuyết Anh và Nguyễn Đình Tùng chọn luôn hàng áo cưới, trang điểm cô dâu trên đường Lạc Long Quân. Trọn gói cả bộ: chụp ảnh, váy cưới, trang điểm là 2,3 triệu đồng. “Siêu tiết kiệm chị ạ. Nếu lên trên phố phải 7 đến 10 triệu là ít. Ở đây rẻ vì xa trung tâm, mà chất lượng cũng tốt, dịch vụ rất nhiệt tình. Chúng em còn phải thuê nhà nên cưới tiết kiệm mà vẫn đầy đủ, vui vẻ là được rồi”- anh Tùng chia sẻ

Bên cạnh dịch vụ cưới tiết kiệm, giá cả bình dân được nhiều người lựa chọn, những dịch vụ cưới sang trọng, giá VIP vẫn có khách hàng riêng. Tuy nhiên, các studio phục vụ cưới năm nay không còn cảnh khách hàng ùn ùn chen chân đổ về.

Chị Nguyễn Thị Hồng, chủ một cửa hàng đồ sính lễ ăn hỏi ở phố Hàng Gà, Hà Nội cho hay, mấy năm trước bất động sản thịnh vượng, nhiều “đại gia” đặt lễ ăn hỏi rất đình đám, tới cả trăm triệu. “Từ đầu mùa cưới đến nay, nhà tôi chẳng có ai đặt tới lễ đó. Năm nay người ta cũng chỉ đặt lễ hỏi bình thường thôi. Nhà 5 tráp, 9 tráp, chung quy cũng chỉ 7 đến 10 triệu hoặc 15 triệu là nhiều” - chị Hồng cho biết

Nguyễn Hương - Trần Hằng
.
.
.