Đi xe máy, xe đạp điện phải học luật nghiêm chỉnh

Thứ Sáu, 06/06/2014, 10:33
Người sử dụng xe máy, xe đạp điện phải nghiêm chỉnh học luật, quy tắc giao thông đường bộ liên quan đến các quy định sử dụng xe hai bánh chạy bằng điện khi tham gia giao thông…

Nhằm ngăn chặn kịp thời các vụ TNGT, giảm ùn tắc giao thông, sáng 6/6, Bộ GTVT phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới và các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo “Tăng cường công tác tuyên truyền về đảm bảo an toàn cho người sử dụng các phương tiện xe hai bánh chạy bằng điện”.

Tại cuộc Hội thảo, các đại biểu thống nhất cho rằng hiện tượng người tham gia giao thông, trong đó có học sinh, sinh viên điều khiển xe máy điện, xe đạp điện đi với tốc độ cao, chở quá số người quy định, dàn hàng ngang, lạng lách; không đội mũ bảo hiểm… vi phạm Luật giao thông đường bộ đang có chiều hướng gia tăng, gây mất an toàn giao thông, ùn tắc giao thông. Thực tế đã ghi nhận một số vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra có liên quan đến việc sử dụng phương tiện tham gia giao thông là xe máy điện, xe đạp điện… gây bức xúc trong dư luận xã hội.

Trước thực trạng trên các đại biểu cũng đưa ra giải pháp, cần tăng cường việc đăng kiểm chất lượng xe hai bánh chạy bằng điện và đăng ký xe máy điện; nghiên cứu giới hạn độ tuổi sử dụng xe máy điện, xe đạp điện; nâng cấp cơ sở hạ tầng, nếu nơi nào có điều kiện xây dựng đường dành cho người đi xe máy, xe máy điện, xe đạp điện để bảo đảm an toàn.

Mặt khác, hiện phần lớn xe máy điện, xe đạp điện đang có một số hạn chế để bảo đảm an toàn như không có xi nhan, đèn trước quá thấp, phanh nhanh hỏng, không có gương chiếu hậu. Do đó,cần hạn chế tốc độ khi đi đường vòng, ngã rẽ, nơi đông người. Đối với các em học sinh và người sử dụng nói chung trước khi sử dụng các loại hình phương tiện này phải nghiêm chỉnh học luật, quy tắc giao thông đường bộ liên quan đến các quy định sử dụng xe hai bánh chạy bằng điện khi tham gia giao thông…

Thanh Huy
.
.
.