Đi nuôi bệnh nhân bị bình ô xy đè chết

Thứ Ba, 24/04/2012, 11:55
Bị bình ô xy đổ đè lên người khi đang nằm ngủ dưới đất, chị Thuỷ, đi chăm người bệnh, bị trọng thương. Sau 2 tuần được cấp cứu tại bệnh viện, thì người phụ nữ 45 tuổi này đã tử vong.

Rạng sáng 22/4, chị Phạm Thị Thủy (45 tuổi, ngụ huyện Lai Vung, Đồng Tháp), người nhà của một bệnh nhân đã bị bình ô xy của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ đổ đè lên người đã tử vong sau 14 ngày điều trị.

Qua tìm hiểu được biết, chị Thủy đi nuôi em bệnh tại bệnh viện trên. Rạng sáng 8/4, một người đi nuôi bệnh khác là chị Trần Thị Chính, trong lúc đi ngang qua giường bệnh lấy ca nước thì đụng vào bình ô xy y tế dựng ở đầu giường. Chiếc bình ô xy bị đổ đè lên người chị Thủy đang nằm ngủ dưới đất khiến chị này trọng thương và được đưa đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ cấp cứu. Ngày 20/4, chị Thủy trở bệnh nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) điều trị. Một ngày sau, chị Thủy tử vong.

Theo bác sĩ (BS) Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cần Thơ, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng chủ nhật. Điều dưỡng ca trực hôm đó đã hoảng sợ, không báo cho bác sĩ phụ trách mà tự ý yêu cầu người nhà chị Thủy đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngay ngày hôm sau, khi BGĐ bệnh viện hay tin đã cử người đến Bệnh viện ĐKTW Cần Thơ thăm hỏi tình hình và hỗ trợ 2 triệu đồng. Đồng thời, chúng tôi trực tiếp điện thoại gửi gắm và nhờ bệnh viện bạn hỗ trợ một phần viện phí cho chị Thủy. Hiện nay, khi chị Thủy tử vong, bệnh viện cũng đã cử đoàn đi dự đám tang và hỗ trợ 15 triệu đồng nhưng gia đình chưa nhận.

Về phía bệnh viện, BS Nhàn cho biết đã kỷ luật cảnh cáo điều dưỡng kíp trực hôm xảy ra tai nạn và rút kinh nghiệm toàn bệnh viện về việc bố trí các trang, thiết bị y tế, nhất là bình ô xy để tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc như vừa qua

Nam Thơ
.
.
.