Đi làm bằng xe đạp để bảo vệ môi trường

Thứ Ba, 19/07/2011, 08:03
Để góp phần bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, từ đầu năm đến nay Công ty cổ phần Bất động sản Hà Quang (Ha Quang Land) có trụ sở ở 12B Hùng Vương, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa quy định công nhân viên doanh nghiệp phải sử dụng xe đạp khi đến công sở làm việc vào ngày thứ sáu hằng tuần.

Để tạo điều kiện thực hiện nghiêm túc quy định nêu trên, doanh nghiệp này đã đầu tư mua xe đạp có nhãn mác Ha Quang Land cho công nhân viên. Và từ một quy định bắt buộc, đến nay không chỉ trở thành nếp nghĩ, cách làm ưa thích của công nhân viên Ha Quang Land, mà nhiều tổ chức cơ quan, doanh nghiệp ở TP Nha Trang đã và đang vận động khuyến khích cán bộ, công nhân viên mình đến công sở bằng xe đạp.

Trao đổi với báo chí ngày 18/7/2011, ông Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, chính quyền địa phương luôn quan tâm, mong muốn có thêm nhiều tổ chức, doanh nghiệp và người dân chú trọng đến việc sử dụng phương tiện xe đạp trên đường phố Nha Trang để bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng

Hữu Toàn
.
.
.