Di dời xong 83 hộ dân ra khỏi chung cư 5 tầng xuống cấp nguy hiểm

Thứ Ba, 11/06/2013, 23:26
Ông Trần Văn Sinh, Chủ tịch UBND phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh cho biết, ngày 10/6, UBND phường Hồng Hà đã di dời toàn bộ 83 hộ dân sinh sống tại chung cư 5 tầng bị xuống cấp nghiêm trọng ra nơi thuê mới. Chung cư 5 tầng tại cột 8, phường Hồng Hà được xây dựng và đưa vào hoạt động hơn 40 năm.

Hiện nay, chung cư này đã xuống cấp nghiêm trọng ở mức độ D, rất nguy hiểm. Từ năm 2011, UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhiều lần có văn bản yêu cầu UBND TP Hạ Long khẩn trương có phương án di dời để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản cho các hộ dân.

Thành phố Hạ Long đã có phương án di dời khẩn cấp, tuy nhiên đã không thực hiện được kế hoạch vì một số hộ không đồng ý với lý do quỹ nhà tạm cư, đất tái định cư chưa thỏa đáng. Mặc dù thành phố đã cắt điện, nước, song một số hộ vẫn sinh sống trong khu nhà nguy hiểm này, tính mạng và tài sản bị đe dọa hàng ngày.

Qua công tác vận động, thuyết phục, đến ngày 8/6 đã có 71/83 hộ di dời, số còn lại kiên quyết không đi. UBND phường Hồng Hà đã thành lập 2 tổ công tác, tổ chức xuống vận động, thuyết phục và đến sáng 10/6, 83 hộ dân đã tự nguyện di dời người và tài sản đến nơi tạm cư. TP Hạ Long hỗ trợ tiền thuê nhà cho các hộ trong 6 tháng, mỗi hộ 1,5 triệu đồng/tháng

Trần Hằng
.
.
.