Đi phà biển từ Cần Giờ xuống Vũng Tàu chỉ còn 30 phút

Thứ Hai, 04/01/2021, 13:36
Sau thời gian chạy thử nghiệm, ngày 4/1 tuyến phà biển đầu tiên của TP Hồ Chí Minh có đầu bến từ huyện Cần Giờ đi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chính thức được đưa vào khai thác. Tuyến phà biển xuất phát từ bến Tắc Suất ở thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ có bến cuối đặt gần trụ sở cảng vụ hàng hải Vũng Tàu....

Phà biển được thiết kế chở cả hành khách và hàng hóa với hai thân, dài 45 m, rộng 10 m, tốc độ tối đa 24 hải lý, khoảng 43 km/giờ. Theo đơn vị khai thác, thời gian đầu sẽ bố trí 2 Phà biển cỡ lớn, chở được 350 người, 20 ôtô, 100 xe máy và hàng hóa mỗi chuyến. Hàng ngày sẽ có 24 chuyến chạy ngược, xuôi trên hành trình với thời gian cách nhau 60 phút mỗi chuyến.

Với chiều dài tuyến là 15 km, tuyến phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến mức giá vé đối với khách đi phà là 70 nghìn đồng/người; Phí xe máy và xe đạp là 50 nghìn đồng/xe và xe đạp sẽ được đơn vị khai thác miễn phí trong thời gian đầu. Xe ô tô 4 chỗ và xe bán tải giá vé là 350 nghìn đồng; ôtô từ 7 đến 20 chỗ giá vé là 450 nghìn đồng; từ 20-26 chỗ 600 nghìn đồng và xe từ 26 chỗ trở lên giá vé là 800 nghìn đồng/xe. Xe tải dưới 3 tấn giá vé khoảng 400 nghìn đồng, xe tải từ 8 tấn trở lên giá vé lên đến 1 triệu đồng/lượt. 

Phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu 

Theo ông Nguyễn Quốc Chánh, Giám đốc Công ty TNHH MTV Quốc Chánh, chủ đầu tư dự án, thay vì đi bằng đường bộ mất hơn 3 giờ như trước nay, thì với tuyến và phà biển Cần Giờ - Vũng Tàu, người dân TP Hồ Chí Minh chỉ còn mất khoảng 30 phút để đến Vũng tàu. Ngoài ra, tuyến phà biển này còn tạo thuận lợi cho hành khách đi từ Long An, Tiền Giang đến Vũng Tàu và ngược lại. Thay vì phải đi đường bộ qua tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, người dân 2 tỉnh Long An, Tiền Giang chỉ cần đi từ huyện Cần Giuộc của tỉnh Long An qua phà Cần Giờ - Cần Giuộc rồi đi tiếp khoảng 40 km đến bến Tắc Suất để đi Vũng Tàu. 

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong cho rằng, việc đưa vào khai thác tuyến phà biển Cần Giờ - TP Vũng Tàu phù hợp định hướng phát triển của TP Hồ Chí Minh. Đây là một trong những dự án quan trọng đáp ứng nhu cầu đi lại, kết nối giao thương, vận tải hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Để đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại trên tuyến, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị các đơn vị liên quan phải đặc biệt quan tâm đến công tác đảm bảo an ninh trật tự; thực hiện nghiêm các quy định giao thông đường thủy, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ hành khách.


Đức Thắng
.
.
.