"Đệ tử Lưu Linh" bị vợ và con xích một chỗ

Thứ Tư, 20/08/2008, 15:18

Khoảng nửa tháng nay, người dân ở khu vực 3, tổ 10, phường Kim Long (TP Huế) rất bức xúc khi thấy ông Hồ Hữu Lượng (56 tuổi), trú tại 116/2 đường Kim Long, bị vợ mình là bà Trần Thị Thu Hà (43 tuổi) sai con trai xích lại một chỗ.

Vợ con ông cho rằng ông bị tâm thần, hay đi phá làng phá xóm nên phải xích lại để chữa trị. Nhưng thật ra, theo kết quả khám bệnh của bác sĩ Nguyễn Đăng Doanh, Khoa tâm thần - Bệnh viện Trung ương Huế: Ông Lượng chỉ bị loạn thần do uống rượu.

Khoa Tâm thần đã yêu cầu để ông Lượng ở lại bệnh viện để điều trị, nhưng bà Hà lấy lý do không có người chăm sóc nên yêu cầu đưa ông Lượng về nhà để điều trị.

Khi về nhà, bà Hà lập tức sai con trai đầu của mình đưa cha ra sau nhà và xích lại. Tuy nhiên, chính quyền khu vực và các đoàn thể, tổ dân phố vẫn tỏ ra thờ ơ.

Khi chúng tôi đến vào sáng 19/8, ông Lượng vẫn đang bị xích ở sau hè nhà. Thấy có phóng viên và Công an khu vực đi vào, bà Hà mới mở khóa để ông vào nhà.

Khi trò chuyện, ông Lượng vẫn tỏ ra rất tỉnh táo. Ông cho biết chỉ vì mình thích uống rượu (do uống quá nhiều - PV) và hay bỏ nhà đi lang thang nên bị vợ con xích lại

Công Bình
.
.
.