Đề nghị tạm ngưng hoạt động cơ sở sản xuất suất ăn công nghiệp Quốc Thắng

Thứ Ba, 02/09/2008, 13:17
Ngày 1/9, Đoàn kiểm tra liên ngành thực phẩm TP HCM đã đề nghị Chánh Thanh tra Sở Y tế ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở kinh doanh và sản xuất suất ăn công nghiệp (SĂCN) Cty TNHH SX TM Quốc Thắng (đường Phạm Văn Bạch, phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) do vi phạm quy định VSATTP.

Ghi nhận theo biên bản Thanh tra Sở Y tế cho thấy, cơ sở Quốc Thắng chế biến và cung cấp SĂCN cho 4 công ty, nhà máy trên địa bàn với tổng suất ăn 1 ngày là khoảng 500 suất. Vào thời điểm kiểm tra có khoảng 10 công nhân đang làm việc có trang bị bảo hộ lao động, nhưng việc tập huấn vệ sinh thực phẩm chưa đầy đủ.

Đặc biệt cơ sở rất rộng nhưng đã xuống cấp từ lâu, không được sửa sang. Khu nhà chứa rác và thức ăn thừa còn lại để ngay phía cửa thông gió với khu vực sơ chế thức ăn. Nguy cơ gây nhiễm chéo thực phẩm là khó tránh khỏi.

Khu vực sơ chế, nguyên liệu thực phẩm cũng không được xếp đặt theo đúng quy định. Người quản lý cơ sở ngày 1/9 chưa xuất trình được hồ sơ giấy tờ nguồn gốc thực phẩm, rau, gia vị nấu…

Theo đề nghị của Đoàn thanh tra, Công ty TNHH SX TM Quốc Thắng phải tạm ngưng hoạt động khắc phục sai phạm, bổ túc hồ sơ còn thiếu và chờ Chánh Thanh tra SYT ra quyết định xử lý.

Đây cũng là cơ sở đầu tiên buộc phải tạm ngưng hoạt động trong đợt Thanh tra các cơ sở sản xuất SĂCN trên địa bàn TP HCM của Thanh tra Sở Y tế TP và quận, huyện

H.Nga
.
.
.