Đề nghị khai trừ đảng Trưởng phòng ăn chặn tiền trợ cấp

Thứ Sáu, 19/12/2008, 16:02
Ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng Chính sách - Người có công, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang bị đề nghị khai trừ đảng do đã ăn chặn tiền truy lĩnh trợ cấp thương binh.

Ngày 17/12, ông Huỳnh Văn Luận, Bí thư Đảng ủy Dân chính đảng tỉnh Tiền Giang cho biết, Sở LĐ-TB&XH tỉnh này chính thức có văn bản đề nghị Đảng ủy thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ đảng đối với ông Nguyễn Văn Thảo, Trưởng phòng Chính sách - Người có công, vì đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để trục lợi.

Theo hồ sơ vụ việc, ông Thảo đã ăn chặn của ông Trương Minh Phương, ngụ ở xã Đông Hòa (Châu Thành) 20 triệu đồng tiền truy lĩnh trợ cấp thương binh.

Hiện ông Thảo bị đình chỉ công tác, hồ sơ ăn chặn tiền thương binh cũng đã được chuyển sang cơ quan điều tra xem xét khởi tố vụ án.

Cùng ngày, Thượng tá Nguyễn Văn Nên, Trưởng Công an huyện Châu Thành (Tiền Giang) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với ông Lê Công Trình, cán bộ chính sách xã Đông Hòa vì ăn chặn tiền của nhiều người trong diện chính sách.

Từ năm 1997 đến hết tháng 9/2008, ông Trình tự ý bỏ việc vì không có tiền chi trả cho cán bộ hưu trí, gia đình liệt sĩ, người có công… Tổng số tiền mà Trình ăn chặn là 44 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Trình còn tự ý thêm tên một số người có huân, huy chương để lĩnh tiền tiêu xài. Tổng số tiền kê khống trong diện này là 134 triệu đồng

Nhã Phong
.
.
.