Đề nghị cách chức nhưng “trên” chỉ cho “cảnh cáo”

Thứ Tư, 21/01/2009, 09:52
Hội đồng kỷ luật của Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk đã họp thống nhất đề nghị kỷ luật cách chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột, nhưng Sở Nông nghiệp tỉnh thì “lệnh” chỉ cảnh cáo.
>> Đề nghị cách chức Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Buôn Ma Thuột

Chiều ngày 19/1, trao đổi với PV Báo CAND về những sai phạm ở Hạt Kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột, ông Y Rít Buôn Yă - Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk cho biết, đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Vũ Hữu Đoàn- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột. Ngoài ra, các quyết định kỷ luật khiển trách và cảnh cáo đối với 2 Hạt phó và 12 nhân viên Kiểm lâm khác của Hạt liên quan đến những sai phạm trong quá trình công tác cũng đã được triển khai.

Ông Y Rít Buôn Yă - Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đăk Lăk cũng giải thích rằng, Hội đồng kỷ luật của Chi cục Kiểm lâm đã họp thống nhất đề nghị kỷ luật cách chức đối với ông Vũ Hữu Đoàn- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Buôn Ma Thuột, nhưng khi chuyển đề nghị qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đăk Lăk thì “lệnh” cho phép chỉ cảnh cáo.

Riêng các cá nhân khác, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đăk Lăk đồng ý với đề xuất của Hội đồng kỷ luật Chi cục Kiểm lâm.

Dư luận cho rằng, cách xử lý “giơ cao đánh khẽ” này sẽ không có sức răn đe với những trường hợp sai phạm khác

N.Như
.
.
.