Đề cử 3 Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh

Thứ Sáu, 29/07/2011, 12:20
Đồng chí Nguyễn Kim Khoa, Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, được đề nghị giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh. 3 người được đề cử chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh gồm: Đồng chí Trần Đình Nhã, đồng chí Hồ Trọng Ngũ, đồng chí Lê Việt Trường.

Ngày 28/7, đại biểu Quốc hội làm việc tại đoàn, thảo luận về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng Dân tộc; Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm và các Ủy viên của mỗi Ủy ban của Quốc hội; Trưởng Đoàn thư ký và các thư ký kỳ họp Quốc hội. Tiếp tục trao đổi về việc miễn nhiệm Tổng kiểm toán Nhà nước đối với ông Vương Đình Huệ (trước đó, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã đọc tờ trình của UBTV Quốc hội đề nghị miễn nhiệm chức vụ Tổng kiểm toán Nhà nước đối với ông Vương Đình Huệ để nhận nhiệm vụ mới). 

Buổi chiều, UBTV Quốc hội nghe báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận tại các đoàn đại biểu Quốc hội về nội dung đã thảo luận.

Theo chương trình, sáng 29/7, sau khi nghe Chủ tịch Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại các đoàn, Quốc hội sẽ tiến hành bỏ phiếu bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch và các Ủy viên Hội đồng Dân tộc; Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm và các Ủy viên của mỗi Ủy ban; Trưởng đoàn thư ký và các thành viên; thảo luận và thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm Tổng Kiểm toán Nhà nước. Chiều 29/7, Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban và Đoàn thư ký kỳ họp Quốc hội họp mặt các thành viên để trao đổi kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

Ngoài danh sách 10 ứng viên giới thiệu vào các chức vụ Chủ tịch Hội đồng Dân tộc, Chủ nhiệm các Ủy ban (Báo CAND đã đưa tin trong số trước), tại phiên thảo luận ở đoàn, các đại biểu cũng cho ý kiến về nhân sự là các Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc và các Phó Chủ nhiệm các Ủy ban.

Đối với Ủy ban Quốc phòng và An ninh, nhiệm kỳ này được đề nghị 36 thành viên, trong đó có 1 Chủ nhiệm, 3 Phó Chủ nhiệm. Người được đề nghị giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh là đồng chí Nguyễn Kim Khoa, sinh năm 1955, trình độ Đại học, quê quán xã Sơn Dương, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Đồng chí Nguyễn Kim Khoa là Thiếu tướng Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội khoá XII, đại biểu Quốc hội khóa XI, XII, XIII.

3 người được đề cử chức vụ Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh gồm: Đồng chí Trần Đình Nhã, đồng chí Hồ Trọng Ngũ, đồng chí Lê Việt Trường

P. Đăng - K. Quý
.
.
.