Đề Địa lý: Thí sinh hào hứng với câu hỏi về “an ninh quốc phòng”

Chủ Nhật, 03/06/2012, 11:07
Theo ghi nhận của chúng tôi tại cụm thi trường THCS Việt Hùng, (Đông Anh, Hà Nội) và trường THPT Liên Hà (Đông Anh, Hà Nội) thì kết thúc môn thi Địa, các thí sinh đều rất hào hứng với câu hỏi về “An ninh quốc phòng”.

Trước giờ thi, tại cổng trường THPT Liên Hà, có rất nhiều bạn quên mang Atlat đến trường, sau đó cuống cuồng đi tìm mua ở các tiệm tạp hóa quanh trường thi. Cũng tại cụm thi này có một bạn gái sát đến giờ thi mới đến cổng trường, nhưng vẫn được vào dư thi. Phụ huynh của bạn này cho biết, con gái cô nhớ nhầm giờ thi là 8h nên mới suýt đến muộn.

Tại trường THPT Liên Hà, một bạn gái đã suýt không được vào thi.

9h sáng nay 3/6, các sĩ tử đã hoàn thành xong môn thi thứ ba của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Đề thi môn Địa lý năm nay được cho là không quá dài, và vừa sức. Các thí sinh có 90 phút làm bài, đề thi gồm 3 câu bắt buộc cho tất cả các thí sinh và một câu tự chọn. Đa phần các bạn học sinh đều chọn làm câu IV a, theo chương trình chuẩn.

Bạn Nguyễn Thị Vân, số báo danh 311542, ở Hội đồng thi trường THCS Việt Hùng (Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Ở phòng em đa số các bạn đều chọn phần này để làm vì đây là chương trình chuẩn, và chỉ cần sử dụng Atlat là có thể hoàn thành bài”.

Vân cho biết thêm, em tự tin vào khoảng 70%, với một thí sinh khối A đây là một kết quả có cố gắng.  Bạn Nguyễn Thùy Vinh học sinh trường THPT Cổ Loa chia sẻ: “Đề thi năm nay bám sát với chương trình học, nên cũng không quá đánh đố học sinh. Theo em, phần 2 của câu II, cần vận dụng kết thức xã hội mới có thể đạt điểm. Em cũng làm được khoảng 70% khối lượng đề”.

Các thí sinh hoàn thành xong môn Địa lý.

Nhiều bạn cho rằng, đề thi có câu hỏi mở về an ninh quốc phòng biển đảo rất thú vị. Bạn Đặng Xuân Tùng, học sinh trường Ngô Tất Tố cho biết: “Cả phòng em xôn xao về câu hỏi mở này, các câu còn lại chỉ cần vận dụng kiến thức được ôn là làm được. Em thường đọc báo chí trên mạng nên cũng cập nhật được nhiều thông tin về vấn đề biển đảo của nước ta nên đối với em đề thi này khá thú vị…”.

Chiều nay, các thí sinh bước vào thi môn Sử với thời gian là 90 phút

Thanh Hòa
.
.
.