Đại lễ cầu siêu cho các anh hùng liệt sĩ và hùng binh Hoàng Sa

Thứ Bảy, 24/05/2014, 19:28
Đại lễ cầu siêu là dịp để người dân cả nước hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc và gửi thông điệp đến thế giới về lịch sử chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Sáng 24/5, tại đình làng An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chùa Vĩnh Ân (huyện đảo Lý Sơn) tổ chức đại lễ cầu siêu trai đàn chẩn tế tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh để bảo vệ toàn vẹn lãnh hải của Tổ quốc trên biển Đông và các binh phu vâng mệnh triều đình giong thuyền ra khơi xa đo đạc hải trình, cắm mốc, dựng bia, bảo vệ chủ quyền của đất nước trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa từ hàng trăm năm trước. Đại lễ cầu siêu thu hút hàng ngàn tăng ni phật tử đến từ mọi miền của đất nước tham dự.

Nghi lễ rước linh thần các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho nền độc lập của Tổ quốc và các chiến sĩ hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải đã diễn ra trang nghiêm. Các vị hoà thượng cùng đông đảo người dân trong và ngoài tỉnh đã tham gia lễ rước và chẩn tế các linh thần có công với Tổ quốc tại đình làng An Vĩnh.

Lễ thượng đại tràng phan tại đình An Vĩnh, đảo Lý Sơn.

Đại lễ cầu siêu còn là dịp để người dân cả nước hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc và gửi thông điệp đến thế giới về lịch sử chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Tại lễ cầu siêu, các tăng ni phật tử lên tiếng yêu cầu Trung Quốc thực hiện các cam kết theo đúng qui định của luật pháp quốc tế, tôn trọng độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Ngoài đại lễ cầu siêu, Ban tổ chức còn các tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ phóng sinh, lễ khai kinh, lễ rước linh thần các vị anh hùng liệt sĩ, hùng binh Hoàng Sa…

Dịp này, nhiều doanh nghiệp trong nước còn trao tặng quà cho người nghèo, hỗ trợ tiền cho các ngư dân Lý Sơn bị nạn trên biển và cờ Tổ quốc cho Nghiệp đoàn nghề cá xã An Vĩnh và An Hải (huyện đảo Lý Sơn)

Anh Thư
.
.
.