Quảng Nam:

Đau xót vụ cô giáo mầm non kéo 2 con tự tử dưới hồ Phú Ninh

Thứ Tư, 26/03/2014, 09:18
Ngày 25/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam và Công an huyện Phú Ninh đã tiến hành khám nghiệm tử thi, điều tra xác định nguyên nhân cái chết của chị Giang Thị Mỹ Diệu (27 tuổi, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, giáo viên trường mẫu giáo Hoa Mai, xã Tam Lãnh) cùng 2 đứa con nhỏ của chị Diệu là Mai Thị Thảo My (3 tuổi) và Mai Gia Huy (2 tuổi).

Người nhà chị Diệu cho biết, sáng 24/3, chị Diệu đưa 2 con tham gia đoàn giáo viên của trường đi dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ của xã nhân kỷ niệm 39 năm ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam. Đến chiều, không thấy chị Diệu về nhà, gọi điện không liên lạc được, chồng chị Diệu là anh Mai Văn Chương nhờ em rể chạy về nhà mẹ của chị Diệu (ở cùng xã) để tìm nhưng không gặp. Mọi người tỏa ra nhiều hướng để tìm mẹ con chị Diệu. Khi chạy ngược xuống hướng xã Tam Dân, gia đình chị Diệu phát hiện chiếc xe máy của chị Diệu để bên lề đường trên đèo Đám Cỏ (giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và Tam Dân), phía dưới là lòng hồ Phú Ninh. Lúc này, lực lượng UBND xã Tam Lãnh cùng người nhà chạy xuống phía dưới triền hồ tìm kiếm thì phát hiện có 2 vỏ bánh, một bịch nilon đựng quần áo, dép của cháu My và Huy. Tìm gần bờ không thấy, mọi người dùng ghe và đèn pin rọi khắp lòng hồ nhưng vẫn không thấy bóng dáng 3 mẹ con Diệu đâu.

Anh Võ Ngọc Quang, Phó Chủ tịch HĐND xã Tam Lãnh kiêm Bí thư chi bộ thôn Phước Bắc cho biết: Đến 21h30, khi dùng đèn pin soi lòng hồ, đã phát hiện thi thể chị Diệu và 2 con nhỏ nằm dưới lòng hồ sâu khoảng 2m, cách bờ khoảng 4m. Xác hai đứa trẻ bị buộc với mẹ bằng dây võng. Hiện trường nơi xảy ra vụ việc là nơi hẻo lánh, cách nhà nạn nhân khoảng 4km. Thượng tá Ngô Quốc Ánh, Đội trưởng, cán bộ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, qua khám nghiệm tử thi cho thấy, cả 3 nạn nhân chết do ngạt nước. Nguyên nhân được xác định là chị Diệu tự tử và ôm các con cùng nhảy xuống hồ Phú Ninh. Nạn nhân có để lại một lá thư, viết cách đây gần 3 tuần, đề gửi cho chồng…

Theo bà Nguyễn Thị Lành, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Hoa Mai, chị Diệu là một giáo viên tận tụy, hiền lành, được đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh yêu mến. Tuy nhiên, gia cảnh của chị nghèo khó do chồng nghiện ma túy, tất cả chi tiêu, nuôi con nhỏ đều đặt lên vai của chị. Cách đây 2 tháng, cha ruột của Diệu là ông Giang Văn Cừ, Bí thư chi bộ thôn Phước Bắc mất do bệnh ung thư. Tiếp đến cha chồng Diệu là ông Mai Văn Hường cũng mất hồi cuối tháng 3/2014 do TNGT.

Anh Mai Văn Chương, chồng chị Diệu, đau xót kể lể: Cách đây mấy hôm, hai vợ chồng nằm ngủ, chị Diệu có nói rằng, nếu nay mai chị có chết thì hãy chôn cất chị bên cạnh mộ đứa con đầu lòng đã mất trước đó. Tưởng chị Diệu nói đùa nên anh Chương không để ý, ai ngờ do bế tắc, bi quan, chị Diệu đã có hành động nông nổi, vừa đáng giận vừa đáng thương là tự tử, kéo theo cái chết của hai đứa trẻ vô tội.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã Tam Lãnh cùng thôn Phước Bắc có mặt tại gia đình nạn nhân để lo hậu sự, thôn cũng quyên góp được gần 10 triệu đồng để hỗ trợ gia đình nạn nhân. Phòng GD&ĐT huyện Phú Ninh cũng hỗ trợ 20 triệu đồng để giúp gia đình lo hậu sự cho 3 mẹ con cô giáo Diệu

Thân Lai
.
.
.