Đầu tư gần 2.000 tỷ đồng để xây dựng cầu Đồng Nai mới trong tháng 5/2008

Thứ Bảy, 17/05/2008, 11:07
Chiều 16/5, tại Hà Nội, Cục Đường bộ Việt Nam và Nhà đầu tư - Tổng Công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng) đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng B.O.T Dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu ngã ba Tân Vạn đến điểm cuối tuyến tránh thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.

Với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, quy mô và các hạng mục chủ yếu của Dự án sẽ gồm cầu Đồng Nai được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, với 5 làn xe, bề rộng mặt cầu 20m, chiều dài cầu 500m; nút giao Tân Vạn gồm cầu vượt, hệ thống đường gom dưới chân cầu và các nhánh rẽ đi các tỉnh lộ và điểm quay xe; nút giao Vũng Tàu gồm hầm chui và hệ thống đường gom dưới cầu.

Điểm đầu dự án sẽ cách vòng xoay ngã ba Vũng Tàu 900m trên QL51 về phía Vũng Tàu. Điểm cuối dự án là Km 1874+122 (QL1A).

Mục tiêu của dự án cầu Đồng Nai sau khi hoàn thành đưa vào khai thác sẽ khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông hiện nay trên cầu cũ và ùn tắc giao thông tại các nút giao Tân Vạn, nút Vũng Tàu; đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt trên trục QL1A nối từ TP Hồ Chí Minh và Bình Dương đi Đồng Nai, các tỉnh miền Trung và phía Bắc, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc cải tạo, tăng cường cầu Đồng Nai cũ, nâng cấp đồng bộ để lưu thông cả 2 cầu với 10 làn xe.

Thời gian thi công công trình dự kiến là 24 tháng, trong đó hạng mục quan trọng là cầu Đồng Nai mới và nút Tân Vạn thực hiện trong vòng 16 tháng.

Ông Mai Văn Đức, Cục trưởng Cục Đường bộ cho biết, đến nay Nhà đầu tư đã hoàn thành các công việc rà phá bom mìn, vật nổ khu vực cầu Đồng Nai… để chuẩn bị khởi công trong tháng 5/2008

Thanh Huyền
.
.
.