Đầu tư dạy 26 nghề trọng điểm theo cấp độ quốc tế

Thứ Ba, 11/06/2013, 07:40
Bộ LĐ-TB&XH vừa phê duyệt nghề trọng điểm và trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề công lập được lựa chọn nghề trọng điểm giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020.

Theo đó có 26 nghề trọng điểm theo cấp độ quốc tế, 30 nghề cấp khu vực và 100 nghề cấp quốc gia. Một số nghề đạt cả 3 cấp độ trên gồm: cắt gọt kim loại, công nghệ chế tạo vỏ tàu thủy, công nghệ ôtô, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin (ứng dụng phần mềm), chế tạo thiêt bị cơ khí, điện công nghiệp, điện tử công nghiệp, hàn, hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, kỹ thuật lắp đặt và điều khiển công nghiệp, kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, vận hành máy thi công nền.

Hà Nội có 22 trường nghề được lựa chọn nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư vùng Đồng bằng sông Hồng; TP Hồ Chí Minh có 14 trường nghề được lựa chọn để hỗ trợ đầu tư vùng Đông Nam Bộ… Các trường này được đầu tư từ các nguồn kinh phí của các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, nguồn viện trợ trong nước, quốc tế (nếu có), nguồn thu sự nghiệp của trường; nguồn vốn hỗ trợ từ Dự án “Đổi mới và phát triển dạy nghề” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia việc làm và Dạy nghề giai đoạn 2012-2015

T.Uyên
.
.
.