Đầu tư 600 tỷ đồng cho xây dựng cơ bản ngành Y tế năm 2010

Chủ Nhật, 31/01/2010, 10:19
Ngày 29/1, tại Hội nghị triển khai công tác xây dựng cơ bản ngành Y tế TP HCM năm 2010, thạc sĩ Huỳnh Văn Biết, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, năm nay, UBND thành phố dành 600 tỷ đồng đầu tư cho công tác xây dựng cơ bản hơn 100 dự án y tế, trong đó đã ghi vốn đợt 1 cho 85 dự án với số tiền khoảng 290 tỷ đồng.

Hai bệnh viện (BV) được ghi vốn nhiều nhất là BV Ung bướu 8 dự án, 36 tỷ đồng và BV Từ Dũ 7 dự án, trị giá 27 tỷ đồng. Ông Biết cũng cho hay, để đẩy nhanh tiến độ các dự án, Sở Y tế thành phố sẽ thường xuyên tổ chức tập huấn để nâng cao năng lực điều hành của chủ dự án, đồng thời đến từng đơn vị để kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện và tiến độ giải ngân của các dự án, xem xét giải quyết các vướng mắc trong quá trình thực hiện, giúp các đơn vị sử dụng nguồn vốn có hiệu quả, biến dự án thành những công trình phục vụ cho người dân.

TS-BS Nguyễn Văn Châu, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết: Do năng lực triển khai điều hành các dự án xây dựng cơ bản của cán bộ y tế  còn yếu nên tỷ lệ giải ngân chậm. Năm 2009, tỷ lệ giải ngân trong xây dựng cơ bản ngành Y tế thành phố chỉ đạt 80%.

Do đó các đơn vị y tế phải xem công tác xây dựng cơ bản là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm thực hiện dự án theo đúng tiến độ, kinh phí hợp lý và đảm bảo chất lượng dự án

H.Nga
.
.
.