Đầu tư 12,6 tỷ đồng để nâng tải trọng cầu Trà Nóc

Thứ Năm, 29/04/2010, 13:32
Chiều 28/4, Văn phòng UBND TP Cần Thơ cho biết, lãnh đạo TP vừa có buổi làm việc với đại diện Khu Quản lý Đường bộ VII - Tổng Cục Đường bộ Việt Nam và đại diện Sở, ngành TP Cần Thơ về việc sửa chữa, nâng cấp cầu Trà Nóc thuộc phạm vi quản lý của Công ty Quản lý và Sửa chữa Đường bộ 73 - Khu Quản lý Đường bộ VII.

Từ nhiều năm nay, cầu Trà Nóc đã xuống cấp nghiêm trọng với nhiều vết nứt ở mặt cầu, các nhịp, mố cầu, móng cọc, cổ và bụng dầm. Dù đã được sửa chữa, nâng cấp nhưng mặt cầu và bản cách dầm chủ hiện đã bị tách lớp làm cho hệ thống liên kết ngang yếu, có hiện tượng bị chùng. Cách nay 4 năm, tải trọng của cầu được hạ xuống chỉ còn 20 tấn.

Giải pháp sửa chữa, nâng cấp cầu Trà Nóc mà Khu Quản lý Đường bộ VII đưa ra là tăng cường kết cấu các mố và trụ cầu, tăng cường kết cấu nhịp, thi công lại toàn bộ mặt cầu và đường 2 đầu cầu trải bê tông nhựa nóng dày 5cm. Sau khi nâng cấp, sửa chữa, cầu Trà Nóc sẽ đạt 80% tải trọng H30-XB80 (tương đương đoàn xe có tải trọng 24 tấn qua cầu với khoảng cách 10m), đảm bảo giao thông trong thời gian chờ xây dựng cầu mới.

Thời gian thi công công trình dự kiến 120 ngày và hoàn thành trước mùa lũ 2010 với tổng mức đầu tư trên 12,6 tỉ đồng

Thái Bình
.
.
.