Đầu tư 10 tỷ đồng xây dựng thư viện thông minh

Thứ Năm, 08/09/2011, 08:02
Trong khuôn khổ thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Công ty Điện tử Samsung triển khai trên toàn thế giới mang tên "Samsung - Hope for children" ("Samsung - Hy vọng cho em") tại TP HCM, ngày 7/9, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina đã chính thức ra mắt dự án "Thư viện thông minh - Trí tuệ ngày mai" với sự đầu tư khoảng 10 tỷ đồng.

Khoảng 2/3 trẻ em Việt Nam (ở vùng sâu, vùng xa) vẫn chưa có điều kiện để tiếp xúc đầy đủ với các loại sách, tài liệu cần thiết cho việc học tập và phát triển tri thức. Trong khuôn khổ thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng do Công ty Điện tử Samsung triển khai trên toàn thế giới mang tên "Samsung - Hope for children" ("Samsung - Hy vọng cho em") tại TP Hồ Chí Minh, ngày 7/9, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina đã chính thức ra mắt dự án "Thư viện thông minh - Trí tuệ ngày mai".

Trong giai đoạn I của dự án, từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12/2011, Samsung Vina sẽ đầu tư khoảng 10 tỷ đồng để xây dựng và triển khai mô hình thư viện thông minh tại 15 trường trung học cơ sở vùng ven tại 4 khu vực ưu tiên trên phạm vi cả nước.

Dịch giả, diễn giả Trần Đăng Khoa và Ban cố vấn chương trình.

Ngoài chi phí xây dựng thư viện, tại mỗi điểm trường, Samsung sẽ trao tặng 300 đầu sách (khoảng 1.000 quyển sách), 5 máy tính xách tay, 1  đầu DVD, một TV thông minh có kết nối Internet, một máy in phục vụ việc tìm kiếm, chọn lựa và in các sách báo tài liệu cần thiết sau khi học sinh chọn lựa. Mỗi thư viện đồng thời cũng sẽ được trang bị một hệ thống quản lý thư viện với máy tính kết nối mạng Internet để hiện đại hóa việc tìm kiếm sách và tra cứu thông tin, và khoa học hóa việc quản lý mượn và trả sách.

Dự án đã nhận được khá nhiều sự đồng thuận, chia sẻ, hợp tác và giúp đỡ. Toàn bộ quy trình điện toán hoá thư viện do Công ty Lạc Việt giúp nghiên cứu thiết kế. Công ty Văn hóa Phương Nam và nhiều nhà sách khác  trên cả nước đã cam kết sẽ đồng hành cùng chương trình và tặng sách cho các thư viện. Việc lựa chọn các đầu sách, tài liệu được một nhóm các nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu uy tín giúp tư vấn. Đặc biệt, ca sĩ Mỹ Linh  đã chính thức nhận lời làm "đại  sứ" cho dự án cộng đồng này.

Theo ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Vina Samsung, dự án sẽ được nhân rộng trong nhiều năm tới, nâng số thư viện thông minh do Samsung Vina giúp xây dựng trên cả nước lên con số 65 vào năm 2012 và 100 vào năm 2013. Trong giai đoạn 2 của dự án, toàn bộ các thư viện sẽ được số hóa, thay dần đầu sách bằng sách điện tử

Nguyễn Đức
.
.
.