Đất sụt tạo thành ao trong Nhà máy Xi măng Vạn Chánh

Thứ Tư, 09/05/2007, 08:56
Khoảng 3h sáng 3/5, phía Tây Bắc phần vành đai bảo vệ khu vực núi Giữa (cách chân núi khoảng 30m) nằm trong khuôn viên Nhà máy Xi măng Vạn Chánh (thị trấn Phú Thứ, huyện Kinh Môn, Hải Dương) bất ngờ bị tụt đất tạo thành hố lún sâu hình tròn với đường kính 8m, sâu 7m.

Theo ông Ngô Xuân Tiến, Phó Giám đốc Xí nghiệp Vạn Chánh thì từ đầu tháng 2 đến nay, khu vực lún sụt đã xuất hiện vết nứt dài ở phía Tây khu vực xây dựng cơ bản, chỗ rộng nhất tới 15cm giáp với mỏ núi đá Một. Và hiện tượng lún sụt ngày 3/5 rất có thể là hệ quả đã được báo trước.

Nhiều khả năng ở khu vực Kinh Môn đã xuất hiện sự thay đổi tầng địa chất. Ngay sau khi hiện tượng lạ xảy ra, các cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương và huyện Kinh Môn đã đến nơi kiểm tra, khảo sát, nhưng chưa có kết luận chính thức về hiện tượng này.

Vụ lún sụt đất nói trên không kéo theo thiệt hại nào về tài sản, tính mạng con người. Song, hiện tượng lạ thực sự đang đe dọa sự ổn định cuộc sống của nhân dân nói chung và Nhà máy Xi măng Vạn Chánh nói riêng.

Liệu còn điều gì xảy ra nữa như hiện tượng trên? Các cơ quan chức năng cần sớm có kết luận chính xác để có biện pháp xử lý an toàn

M.H.
.
.
.