"Ông Tây" đạp xe từ Hà Nội vào TP HCM để hỗ trợ trẻ em bệnh tim bẩm sinh

Thứ Bảy, 17/09/2016, 19:51
Chiều 17-9, vận động viên xe đạp Scott Kirkham đã kết thúc hành trình đạp xe Hà Nội – TP HCM để vận động quyên góp nhằm hỗ trợ trẻ bệnh tim bẩm sinh.

Ngày 3-9, Scott Kirkham đã di chuyển bằng xe đạp với đoạn đường hơn 1600 km từ Hà Nội vào TP HCM. Đến chiều ngày 17-9, Scott Kirkham đã kết thúc đoạn đường của mình tại TP HCM.

Scott Kirkham cùng với gia đình đã sinh sống tại Việt Nam từ năm 2015. Sau một thời gian, anh biết đến Quỹ Nhịp Tim Việt Nam, một tổ chức giúp đỡ những em bé có vấn đề sức về sức khỏe tim mạch vươn lên thành người khỏe mạnh, anh nhanh chóng tìm đến Quỹ Nhịp Tim Việt Nam nhằm muốn đóng góp phần công sức cho Quỹ này.

Niềm đam mê đạp xe của Scott đã giúp anh đưa ra ý tưởng cho chương trình từ thiện với tên gọi “Cyclefor16”, tức đạp xe 1600 km trong 16 ngày để gây quỹ cứu giúp cho 16 bé bị bệnh tim bẩm sinh. Quá trình di chuyển với sự truyền thông từ Công ty Geometry Global, anh đã gây quỹ được hơn 66 nghìn USD, tương đương với 1,5 tỉ Việt Nam đồng.

Scott chia sẻ: “Ban đầu chúng tôi dự định cứu giúp 16 bé, nhưng giờ đây chúng tôi đã làm được nhiều hơn thế vì số tiền đóng góp đã ngày càng tăng lên”.

P.Linh
.
.
.