Dập tắt đám cháy tại bãi rác Khánh Sơn

Thứ Năm, 21/05/2020, 15:24
Ngày 21/5, Cảnh sát PCCC đã triển khai lực lượng dập tắt 2 vụ cháy tại bãi rác Khánh Sơn.


Cụ thể, lúc 0h5 ngày 21/5, một vụ cháy đã xảy ra tại nhà kho chứa hóa chất rác thải rắn của bãi rác Khánh Sơn, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Hiện trường vụ cháy tại bãi rác.

Thông tin ban đầu từ một số người dân chứng kiến tại hiện trường cho biết, khoảng thời gian trên, họ nghe có một số tiếng nổ lớn xuất phát từ nhà kho. Ngay sau đó, ngọn lửa bốc cháy rất dữ dội nên người dân đã điện cho lực lượng chữa cháy 114. 

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an thành phố đã điều động Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Liên Chiểu xuất 2 xe chữa cháy đến hiện trường triển khai công tác dập lửa. Tuy nhiên, do lượng rác thải lớn, hầu hết là các chất dễ cháy, lượng khói độc tỏa ra nhiều khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 

Phải mất gần 3 giờ đồng hồ, đám cháy mới được dập tắt. Tiếp đó, lúc 3h sáng cùng ngày, một kho chứa hóa chất rác thải rắn khác của bãi rác lại xảy ra cháy. CBCS của đội PCCC&CNCH Công an quận Liên Chiểu và Đội chữa cháy &CNCH khu vực 2 tiếp tục triển khai công tác chữa cháy. Đến 6h sáng, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Được biết, nhà kho chứa hóa chất rác thải rắn được chia làm 2 kho riêng để tiện cho quá trình xử lý. Diện tích đám cháy hơn 700m2 Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Việt Thành
.
.
.