Đập bỏ một phần công trình xây dựng "chui"

Thứ Hai, 01/11/2010, 14:34
Những ngày cuối tháng 10/2010, tại công trình xây dựng Hoa Viên 2, tọa lạc tại ngã ba đường Lê Hồng Phong-Trần Hưng Đạo (phường 3, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), công nhân của Công ty TNHH Lê Thìn (Sóc Trăng) đã tiến hành đập bỏ một phần của nhiều hạng mục xây dựng.

Lý do: Công trình này được xây dựng thiết kế chưa thông qua UBND tỉnh và các ngành liên quan nhưng chủ đầu tư là Sở Xây dựng Sóc Trăng đã tự ý chỉ định thầu cho Công ty TNHH Lê Thìn thi công.

Công nhân đang đập bỏ một phần công trình Hoa Viên 2 để làm lại.

Khi công trình xây dựng được trên 50% khối lượng, chủ đầu tư mới trình UBND tỉnh phê duyệt báo cáo kinh tế-kỹ thuật. Việc làm này của Sở Xây dựng Sóc Trăng bị Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thành Hiệp kết luận là "Vượt thẩm quyền, vi phạm quy định về đầu tư xây dựng cơ bản và đấu thầu, gây dư luận không tốt trong dân".

Trước đó, ngày 14/10, ông Huỳnh Thành Hiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, đã làm việc với các ngành chức năng để xử lý việc xây dựng công trình Hoa Viên 2 và đã chỉ đạo đập bỏ một số hạng mục không hợp lý, tạo sự thông thoáng cho công trình và yêu cầu Sở Xây dựng Sóc Trăng khẩn trương hoàn thành đầy đủ các thủ tục, trình UBND tỉnh phê duyệt

V.Đức
.
.
.