Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Giáo hội Phật giáo Việt Nam (7/11/1981 - 7/11/2006)

Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội

Thứ Ba, 07/11/2006, 08:33

Theo TTXVN, sáng 6/11, tại Hà Nội, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) đã kỷ niệm trọng thể 25 năm thành lập (7/11/1981 - 7/11/2006). Dự lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gửi lẵng hoa chúc mừng.

 Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi lời chúc sức khỏe, an lạc tới các quý Hòa thượng Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự GHPGVN, quý Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư cùng đông đảo Tăng ni, Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước...

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh: "Thống nhất Phật giáo 25 năm qua có ý nghĩa hết sức to lớn. Đó là ý chí và nguyện vọng của Tăng ni, Phật tử trong và ngoài nước. Đó là sức mạnh của sự đoàn kết, thống nhất.

Uy tín của GHPGVN đã không ngừng được nâng cao. Với truyền thống yêu nước, gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, Phật giáo Việt Nam không chỉ làm cho Tăng ni, Phật tử trong nước mà còn cả ở ngoài nước hiểu rõ về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước ta trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc... Với những đóng góp to lớn cho dân tộc, GHPGVN đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh, nhiều vị cao tăng được Nhà nước tặng thưởng các danh hiệu cao quý...".

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá: "Những đóng góp to lớn của GHPGVN đã từng bước nâng cao vị thế của mình trong nước cũng như trên trường quốc tế, được Phật giáo các nước đánh giá cao...

Với đường hướng "Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa Xã hội", GHPGVN luôn khẳng định vị trí của mình trong lòng dân tộc và là tôn giáo lớn có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước"

PV
.
.
.