Đánh tráo ngoạn mục cà chua bi thành… dâu tây

Thứ Ba, 02/09/2014, 19:10
Mua dâu tây của một phụ nữ bán hàng rong tại Đà Lạt (Lâm Đồng), khi mở ra vị khách này “giật mình” vì trúng một hộp toàn là cà chua bi.

Theo tường trình của anh Tô Văn Phong (quận Bình Thạnh, TP HCM) tại cơ quan Công an TP Đà Lạt, sáng ngày 2/9, anh mua 4 hộp dâu tây Đà Lạt của một người bán rong. Khi đi được một đoạn, anh Phong mở cả 4 hộp dâu tây vừa mua ra kiểm tra thì phát hiện 1 hộp toàn cà chua bi, loại này có giá 15.000đ/kg, trong khi đó dâu tây Đà Lạt loại 1 trồng ngoài trời hiện có giá từ 120.000 - 150.000đ/kg.

Anh Tô Văn Phong đem toàn bộ số dâu tây vừa mua được quay trở lại đề nghị người phụ nữ này làm rõ chuyện gian lận. Đúng thời gian trên, lực lượng Công an đang đi tuần kề đó nên người bán hàng xấu tính đã nhanh chóng nhận lại hàng và hoàn trả tiền cho anh Phong.

Tuy nhiên, anh Tô Văn Phong đã trình báo với lực lượng Công an, yêu cầu làm rõ hành vi gian lận này. Người phụ nữ trên được triệu tập về Công an TP Đà Lạt để làm rõ. Bà là Phan Thị Hương (hiện trú tại phường 3, TP Đà Lạt), vì ham lợi nhuận đã đã đánh tráo cà chua bi thành dâu tây Đà Lạt để bán cho du khách.

Tang vật bị Công an thu giữ. Ảnh: Kim Ngân.

Thủ đoạn thực hiện là cả cà chua bi và dâu tây đều đóng vào hộp giấy có kích thước như nhau, để lẫn lộn vào nhau, khi khách đã thống nhất mua, lợi dụng lúc khách không để ý liền đánh tráo dâu tây thành cà chua bi.

Bà Hương cũng thừa nhận việc đánh tráo trên là sai phạm. Hiện Công an TP Đà Lạt đã tạm giữ toàn bộ tang vật để làm rõ vụ việc

Kim Ngân
.
.
.