Đảng ủy Tổng cục XDLL: Tổ chức nghiên cứu, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7

Thứ Tư, 10/12/2008, 10:15
Ngày 8/12, Đảng ủy Tổng cục XDLL- CAND đã tổ chức nghiên cứu, quán triệt thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 7 và Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (khoá X) trong Đảng bộ Tổng cục theo hình thức trực tuyến (Hà Nội - TP HCM).

Tới dự, có Trung tướng Lê Quý Vương, Bí thư Đảng ủy Tổng cục, các đồng chí trong Đảng ủy, lãnh đạo Tổng cục; Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tổng cục; lãnh đạo cấp phòng và tương đương thuộc các Vụ, Cục, Viện trực thuộc Tổng cục tại TP HCM.

Hội nghị Trung ương 7 (khoá X) đã ban hành các nghị quyết "về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá"; "Về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước" và "Về nông nghiệp, nông dân, nông thôn"; Nghị quyết 23 của Bộ Chính trị (khoá X) "Về tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới".

Sau khi nghiên cứu, quán triệt, Hội nghị đã đề ra chương trình hành động nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của mỗi đảng viên, cán bộ, chiến sĩ để thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, góp phần xây dựng lực lượng CAND trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển đất nước thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Việc triển khai thực hiện các Nghị quyết được cụ thể hoá bằng các chương trình, kế hoạch công tác hàng năm, gắn với phong trào thi đua "Vì ANTQ" và cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

Căn cứ vào chương trình hành động, các Đảng ủy, chi ủy trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện cụ thể, thiết thực, phù hợp với tình hình và nhiệm vụ chính trị của đảng bộ, chi bộ mình và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả.

Định kỳ 6 tháng và hàng năm, tổ chức sơ kết và báo cáo kết quả về Đảng ủy Tổng cục để tập hợp, phục vụ công tác theo dõi, chỉ đạo. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Tổng cục định kỳ hoặc đột xuất tiến hành công tác kiểm tra giám sát các đảng ủy cơ sở thực hiện Chương trình hành động của Đảng ủy Tổng cục đã đề ra

K.Q.
.
.
.