Đang điều tra vụ việc 9 người lần lượt tử vong nghi do rượu

Chủ Nhật, 05/05/2013, 13:40
Chiều 3/5, ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận cho biết, cơ quan này đã nhận được báo cáo từ Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước về vụ việc 9 người dân ở xã Phước Vinh lần lượt tử vong trong vòng hơn một tháng với những dấu hiệu nghi vấn ngộ độc rượu.

Hai trường hợp tử vong đầu tiên vào ngày 29/3 và 25/4 sau khi uống rượu là ông Mang Hơn, 57 tuổi và Mang Xanh Bái, 49 tuổi. Tiếp đó, trong ba ngày 27, 28 và 29/4 có thêm 6 người tử vong sau cuộc rượu, đó là: Mang Phớ, 54 tuổi; Mang Hoa, 46 tuổi; Mang Xoai, 57 tuổi; Mang Hiệu Bơi, 61 tuổi; Bay Ngọc Dũng, 37 tuổi; Ka tơ Dáng, 25 tuổi.

Gần đây nhất vào ngày 2/5, nạn nhân thứ 9 là ông Mang Cạch, 52 tuổi tử vong khi người thân mới đưa đến Trạm y tế xã Phước Vinh trong tình trạng có men rượu. Hai người “bạn rượu” của ông Mang Cạch là Trần Ngọc Đen, 25 tuổi và Nguyễn Văn Ngà, 48 tuổi, đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận với những triệu chứng đau đầu, mờ mắt…

Theo ông Nguyễn Mong, Chủ tịch UBND xã Phước Vinh, sau khi xảy ra những ca tử vong bất thường, chính quyền địa phương đã khẩn báo cơ quan chức năng. Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước đã thu mẫu rượu tại 4 quán tạp hóa mà những người tử vong đã mua để kiểm nghiệm với kết quả cho thấy hàm lượng methanol vượt mức cho phép 5%.

Công an huyện Ninh Phước cũng đã vào cuộc thu giữ 40 lít rượu tại 4 quán tạp hóa nêu trên. Trường hợp ông Mang Cạch tử vong ngày 2/5, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi, thu thập mẫu thức ăn do nạn nhân nôn ra và mẫu rượu còn lại để trưng cầu Phân viện Khoa học hình sự - Bộ Công an giám định. Sở Y tế Ninh Thuận cũng tiến hành thu thập mẫu rượu chuyển đến Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm

Hữu Toàn
.
.
.