Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình, Hà Nội đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động

Thứ Sáu, 12/05/2006, 07:54

Ngày 11/5, quận Ba Đình (Hà Nội) tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập quận Ba Đình (31/5/1961 -  31/5/2006) và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới. Đến dự có Chủ tịch nước Trần Đức Lương; Chủ tịch UBTW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phạm Thế Duyệt và các đồng chí lãnh đạo một số Bộ, ngành.

Đồng chí Nguyễn Văn Câu, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận đọc diễn văn khai mạc, ôn lại truyền thống của Đảng bộ và chính quyền, nhân dân quận Ba Đình trong suốt 45 năm qua trong sự nghiệp bảo vệ ANCT - TTATXH, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội. Ba Đình là trung tâm văn hóa, chính trị của Thủ đô Hà Nội; nơi tập trung nhiều cơ quan đầu não và cũng là nơi diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước. Ba Đình là quận đầu tiên trong cả nước được công nhận hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục tiểu học và trung học cơ sở.

Năm 2003, quận Ba Đình là đơn vị đầu tiên trong cả nước được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba về công tác giải phóng mặt bằng; là quận đi đầu trong công tác cải cách hành chính, được TP chọn làm điểm thực hiện mô hình "Một cửa, tiến tới một dấu". Thời  gian qua, các tập thể và cá nhân thuộc quận Ba Đình đã được tặng thưởng: 7 danh hiệu Anh hùng LLVTND, 5 danh hiệu Anh hùng Lao động; 46 Huân chương các loại; 6 Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu của Chính phủ; 61 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; hơn 700 Bằng khen và Cờ thưởng thi đua xuất sắc dẫn đầu của TP và các Bộ, ban, ngành TW tặng thưởng...

Tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đức Lương đã trao tặng danh hiệu Anh hùng Lao động cho Đảng bộ và nhân dân quận Ba Đình.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Triệu, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu, chúc mừng và biểu dương những thành tích đã đạt được của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ba Đình trong thời gian qua và nêu rõ, thời gian tới cần thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm để góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm ANTT của Thủ đô

A.Hiếu
.
.
.