Dân mất đất sản xuất vì cát vùi lấp ruộng

Thứ Sáu, 04/11/2011, 14:51
Nhiều hécta ruộng của dân nằm trong Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thuộc xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế) do ảnh hưởng một số công trình đã bị cát vùi lấp, hoặc thiếu nước đành phải bỏ hoang.

Người dân đã làm đơn gửi chính quyền địa phương có biện pháp khôi phục ruộng đồng, song đến nay vẫn chưa có cơ quan nào chịu trách nhiệm.

Ông Bùi Ngọc Ga, Chủ tịch UBND xã Lộc Vĩnh cho biết, việc xây mương nước trục đường chính từ đèo Phú Gia vào KKT Chân Mây không bảo đảm đã làm cho cát từ trên mương chảy xuống ruộng, dẫn đến cát vùi lấp, hoặc một số đoạn cát bồi lấp khô hoặc ngập nước nên không thể sản xuất.

Rõ ràng trách nhiệm thuộc về Ban Quản lý Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. UBND xã Lộc Vĩnh đã gửi văn bản đến cơ quan chức năng có biện pháp khắc phục. Nhưng, ông Nguyễn Văn Thạch Tuấn, Phó Giám đốc Ban Đầu tư - Xây dựng hạ tầng KKT Chân Mây - Lăng Cô, lại khẳng định: "Chúng tôi không hề hay biết diện tích ruộng của dân ở xã Lộc Vĩnh bị cát vùi lấp phải bỏ hoang. Một số trục đường chính ở trong KKT không làm ảnh hưởng hoặc gây hư hại đến diện tích ruộng đồng của dân".

Hiện cơ quan chức năng đùn đẩy trách nhiệm, còn người dân bị cát vùi lấp ruộng phải chịu thiệt

Đông Hưng
.
.
.