Đan Mạch viện trợ Việt Nam 8 triệu USD đối phó với biến đổi khí hậu

Thứ Bảy, 12/03/2011, 07:53
Trong năm 2011, sẽ có 15 triệu curon trong số 45 triệu curon Đan Mạch (tương đương 2,7 triệu USD) được chuyển cho Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Việt Thanh cho biết, Việt Nam vừa đạt được Hiệp định gia hạn chương trình hợp tác nghiên cứu với Chính phủ Đan Mạch kéo dài thêm 3 năm (từ 2011-2013).

Theo đó, Đan Mạch sẽ hỗ trợ Việt Nam 45 triệu curon Đan Mạch, tương đương 8 triệu USD để giúp đối phó với biến đổi khí hậu. Trước mắt, trong năm 2011, sẽ có 15 triệu curon (tương đương 2,7 triệu USD) được chuyển cho Việt Nam. Số tiền này sẽ được chi cho tối đa 3 dự án nhằm tìm kiếm các giải pháp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực đào tạo cán bộ nghiên cứu của Việt Nam... Ứng phó với biến đổi khí hậu được coi là trọng tâm hỗ trợ phát triển của Chính phủ Đan Mạch.

Trong khi đó, Việt Nam được biết tới là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu. Hiện tại, Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở châu Á được Đan Mạch triển khai chương trình này

K.Vy
.
.
.