“Dám thành công” để khởi đầu một cuộc sống tốt

Thứ Hai, 12/04/2010, 14:19
Đó là cuộc hội thảo do VietnamWorks tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 10/4 nhằm giúp các bạn trẻ Việt Nam đạt được ước mơ nghề nghiệp của mình với sự tham gia của trên 500 bạn trẻ.

Hội thảo “Dám thành công” khép lại  chương trình “Công việc tốt hơn, Cuộc sống tuyệt vời” do VietnamWorks tổ  chức từ đầu tháng Ba vừa qua. Sau ba tuần phát động chương trình “Công việc tốt hơn, Cuộc sống tuyệt vời”, đã có hơn 24.000 định nghĩa thú vị về cuộc sống tuyệt vời được chia sẻ từ các bạn trẻ Việt Nam trên trang www.vietnamworks.com/cuocsongtuyetvoi của VietnamWorks. Những chia sẻ là những quan điểm về nghề nghiệp và cuộc sống, trong đó hơn hơn một nửa có cùng một nhận định rằng công việc tốt hơn chính là nền tảng cho một cuộc sống tuyệt vời hơn.

Tại cuộc hội thảo, diễn giả Quách Tuấn Khanh, chuyên gia trong lĩnh vực phát triển con người tại Việt Nam, chia sẻ “Khi bạn đi làm, bạn nên lập ra những mục tiêu cụ thể, điều này sẽ giúp bạn có những kế hoạch đầu tư thích đáng cho việc học hỏi để có được một công việc phù hợp. Nhiều người vẫn lầm lẫn rằng, người có chuyên môn cao thì sẽ tạo ra được giá trị cao, để rồi ai nấy đều lao vào trau dồi chuyên môn mà bỏ qua rất nhiều yếu tố quan trọng và cần thiết khác”.

Nhiều bạn trẻ rất tâm đắc khi được nghe những bí quyết làm tăng giá trị bản thân mà diễn giả Quách Tuấn Khanh đưa ra, đó là giá trị được đo lường thông qua việc bạn thực hiện các kỹ năng mềm như trình bày, giao tiếp, nối kết, tự tin, quản lý thời gian, kỷ luật bản thân…, giá trị còn được biểu hiện qua thái độ của bạn đối với công việc và đối với mọi người xung quanh trong môi trường làm việc như thế nào.

Tổng Giám đốc VietnamWorks.com - ông Chris Harvey đã phát biểu:”Với sứ mệnh giúp người tìm việc đạt được ước mơ nghề nghiệp của mình, buổi hội thảo mang đến cho các bạn công thức gia tăng giá trị bản thân, những kỹ năng hoạch định sự nghiệp thành công và bí quyết quảng bá bản thân trước nhà tuyển dụng, để có thể biến ước mơ thành hiện thực”.

Theo kế hoạch, ngày 17/4 tới, hội thảo “Dám thành công” cũng sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội và dự kiến thu hút trên 500 người tham dự

Nguyễn Thiêm
.
.
.