Đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế

Thứ Hai, 13/06/2011, 08:27
Thực hiện tốt công tác giám định chi khám chữa bệnh tại bệnh viện nhằm đảm bảo quyền lợi cho người có thẻ bảo hiểm y tế, quản lý chặt chẽ nguồn quỹ và cân đối quỹ trên địa bàn. Đó là nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2011 của Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội.

Cũng trong cuối năm nay, bên cạnh việc làm tốt công tác giám định, chi khám chữa bệnh, cơ quan này tập trung phát triển, khai thác mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tới các đơn vị ngoài quốc doanh đóng trên địa bàn thành phố. Phấn đấu giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội đầy đủ, kịp thời, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và các đối tượng theo Luật Bảo hiểm xã hội; giải quyết dứt điểm không để tồn đọng đối với những đối tượng đủ điều kiện hưởng theo Quyết định 613/QĐ-TTg.

Theo Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội, Nguyễn Thị Phương Mai, hiện nay, công tác giám định và chi quỹ khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế được Hà Nội thực hiện theo đúng quy định, góp phần ổn định an sinh xã hội, đời sống của người lao động và nhân dân trên địa bàn Thủ đô.

Tính đến tháng 6, thành phố có 2,86 vạn đơn vị với gần 4,2 triệu người tham gia các loại hình bảo hiểm, riêng bảo hiểm y tế có gần 3 triệu người, trong đó, học sinh sinh viên là gần 1,2 triệu người. Cơ quan này cũng đã cấp thẻ bảo hiểm y tế cho gần 4,2 triệu người, chiếm khoảng 63% dân số Thủ đô.

Đến tháng 6, cơ quan này đã tổ chức giám định thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo chế độ bảo hiểm y tế cho trên 3,52 triệu lượt người với tổng chi phí xấp xỉ 1,5 nghìn tỷ đồng

Anh Tùng
.
.
.