Đảm bảo an toàn cho hàng vạn du khách rước cộ chùa Bà

Thứ Ba, 19/02/2019, 17:12
Khoảng 15h chiều 19-2 (tức ngày Rằm tháng Giêng), hơn 30 đoàn múa lân và hàng vạn du khách thập phương hành hương đến chùa Bà Thiên Hậu (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) tham gia rước cộ chùa Bà.

 Dưới cái nắng gay gắt, anh Trần Văn Thanh (42 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh), cho biết: “Năm nay, tôi bỏ công việc làm cửa sắt để cùng gia đình đến dâng hương, tham gia rước cộ chùa Bà. Nắng như vậy, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân trong gia đình, đặc biệt đứa con trai 6 tuổi. Thấy các cháu thích xem coi múa lân nên tôi cõng con trên lưng chen lấn vào dòng người theo rước cộ để xem. Tình hình an ninh trật tự cũng tại lễ hội được lực lượng Công an siết chặt đảm bảo an toàn cho du khách như mọi năm”.
Lực lượng Công an bảo vệ lễ hội.

Du khách dâng hương khu vực chánh điện chùa Bà

Điều đáng nói, rất nhiều du khách khác cũng đưa bắt con nhỏ phải chen chúc tham gia rước Bà. Chứng kiến cảnh này, chị Nguyễn Thị Thảo Ly (28 tuổi, ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương), bày tỏ: Năm trước, con tôi đi xem về thì bị cảm nắng bệnh suốt gần một tuần. Rút kinh nghiệm năm trước, tôi cùng chồng đi rước cộ chùa Bà, mà không đem cháu nhỏ theo. Thiết nghĩ, người lớn thì sao cũng được. Tôi không hiểu họ lại bắt con nhỏ như vậy”.

Hàng vạn du khách chen chân rước cộ chùa Bà

Theo ghi nhận của chúng tôi, Công an TP Thủ Dầu Một và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sỹ chốt trực tại các điểm diễn ra lễ hội, tổ chức phân luồng giao thông, điều tiết phương tiện, không cho đậu đỗ xung quanh các tuyến đường gần khu vực diễn ra lễ hội nhằm tránh ùn tắc giao thông, bảo đảm cho người dân đi lại thuận lợi dễ dàng. Trưa 19-2, Công an đã bắt giữ được một đối tượng móc trộm điệm thoại di động du khách ở chùa Bà. Tại ngay lối ra vào khu vực chùa Bà, Ban Chỉ đạo Lễ hội Rằm tháng giêng TP Thủ Dầu Một đã lập điểm đội phát nước đóng chai, khăn lạnh, nhang…miễn phí cho người dân.

Đến 16h50’ cùng ngày, Trung tá Hà Minh Thắng, Phó Trưởng Công an TP Thủ Dầu Một, Bình Dương, cho biết: Lễ rước cộ chùa Bà đã kết thúc. Để đảm bảo an toàn cho du khách thập phương tham gia Lễ hội chùa Bà Thiên Hậu, lực lượng CSGT phải thường trực điều tiết giao thông các tuyến đường dẫn vào chùa từ đầu xuân đến nay. 

Tại khu vực chùa Bà gồm nhiều lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Dương, Công an TP Thủ Dầu Một mật phục và công khai để phát hiện đối tượng nghi vấn trộm, móc túi, mê tín dị đoan. Đồng thời, kịp thời giải quyết các tình huống phức tạp về ANTT có thể xảy ra, đặc biệt lễ rước cộ chùa Bà (phường Phú Cường, TP Thủ Dầu Một) với hơn 30 đoàn múa lân, hàng vạn du khách tham gia, kéo dài đoạn đường gần 3km. Đến thời điểm này, lực lượng Công an đã đảm bảo an toàn lễ hội rước cộ chùa Bà Rằm tháng Giêng.

Đức Mừng
.
.
.