Đắk Nông: Truy quét các điểm khai thác vàng trái phép

Thứ Bảy, 21/06/2014, 10:37
Trong 2 ngày 19 và 20/6, Phòng Cảnh sát Môi trường phối hợp với Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức truy quét các điểm khai thác vàng trái phép trên địa bàn xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong.

Tại thời điểm truy quét, lực lượng chức năng đã phát hiện 10 điểm khai thác vàng trái phép. Đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản đồng thời tiêu hủy 10 lán trại, 22 máy nổ, 19 đầu bơm, 7 dàn sàn và trên 1.800m ống nước các loại đồng thời yêu cầu tất cả các đối tượng còn lại ra khỏi khu vực khai thác.

Tình trạng khai thác vàng trái phép trên địa bàn huyện Đắk Glong diễn ra hết sức phức tạp trong nhiều năm trở lại đây (Báo CAND đã có bài thông tin). Có thời điểm có đến hàng trăm lán trại tập trung khai thác gây nên những diễn biến phức tạp về an ninh trật tự và môi trường. Lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức truy quét, tuy nhiên, trong quá trình truy quét, các đối tượng “đầu nậu” thường không có mặt, người làm thuê thì chạy vào rừng lẩn trốn nên khó khăn trong việc răn đe, xử lý triệt để

Bá Hiển - Minh Tín
.
.
.