Đắk Lắk: Biểu dương các tổ chức tôn giáo tích cực tham gia khuyến học, khuyến tài

Chủ Nhật, 30/12/2012, 23:50
Theo đánh giá của Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk, thực hiện chủ trương “Xã hội hóa công tác giáo dục và đào tạo”, rất nhiều tổ chức tôn giáo và tín đồ đã làm tốt và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành Giáo dục – đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Ngày 28/12, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Hội nghị “Biểu dương, trao đổi kinh nghiệm các tổ chức tôn giáo tham gia khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập”, lần thứ I, năm 2012.

Theo đánh giá của Hội Khuyến học tỉnh Đắk Lắk, thực hiện chủ trương “Xã hội hóa công tác giáo dục và đào tạo”, rất nhiều tổ chức tôn giáo và tín đồ đã làm tốt và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần to lớn vào sự phát triển của ngành Giáo dục – đào tạo tỉnh Đắk Lắk.

Các tổ chức tôn giáo đã tham gia công tác giáo dục bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực như: thành lập và duy trì hoạt động có hiệu quả các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ bị thiệt thòi; tặng học bổng, phần thưởng cho học sinh nghèo hiếu học; vận động giáo dân, phật tử tặng đất làm trường, xây dựng phòng học; tặng thư viện, máy tính, xe đạp, xe lăn, áo quần cho các trường học vùng khó khăn, học sinh nghèo; tham gia cùng ngành Giáo dục và Hội Khuyến học xây dựng, phát triển Trung tâm học tập cộng đồng, động viên giáo dân, phật tử đi học thường xuyên; vận động giáo dân, phật tử tham gia Hội Khuyến học, xây dựng và phát triển các câu lạc bộ “gia đình hiếu học”, “Họ đạo khuyến học”; “Cộng đồng khuyến học”; mở các trường, lớp cho các đối tượng khó khăn, cơ nhỡ.

Một số tổ chức tôn giáo tiêu biểu cũng đã chia sẻ các kinh nghiệm cũng như kết quả thực hiện hoạt động khuyến học, khuyến tài. Các tổ chức tôn giáo mong muốn các cơ quan hữu quan tạo điều kiện thuận lợi để được tham gia nhiều hơn, thiết thực hơn vào công tác khuyến học, khuyến tài.

Hội nghị cũng đã biểu dương, khen thưởng những tổ chức tôn giáo, những cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

H.Vy
.
.
.