Đại tướng Lê Hồng Anh thăm, tặng quà ở huyện Ea Súp (Đắk Lắk)

Thứ Năm, 18/10/2007, 17:42

Chiều 16/10, sau khi hoàn thành công tác kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết 10 của Bộ Chính trị ở huyện Ea Súp, Đắk Lắk, Đại tướng Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nguyên cùng đoàn công tác đã dành thời gian đến thăm hỏi và tặng quà cho bà con nhân dân buôn Súp B1 của huyện Ea Súp.

Trong không khí thân mật đầm ấm, các già làng của buôn Súp B1 đã vui mừng báo cáo với đồng chí Lê Hồng Anh và các thành viên trong đoàn về những đổi mới của buôn làng trong những năm gần đây.

Già làng Y Bút Siu cho biết, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, buôn Súp B1 và nhiều buôn khác trên địa bàn huyện hiện nay đã có đường nhựa để đi, điện thắp sáng đến tận các hộ gia đình, mấy năm nay, con đập thủy lợi Ea Súp thượng đã được sửa chữa kiên cố nên đã cho nhiều nước, ruộng không sợ thiếu nước để sản xuất như những năm trước nữa nên người dân trong buôn rất yên tâm.

Bà con nhân dân trong buôn một lòng tin tưởng vào Đảng, vào Bác Hồ, tin vào các chính sách đúng đắn của Nhà nước để phát triển kinh tế, ổn định và nâng cao đời sống cho bà con vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Những người già, người lớn tuổi trong buôn thường xuyên bảo ban nhắc nhở con cháu trong gia đình chăm chỉ làm ăn xây dựng đời sống kinh tế, không tin, không mắc mưu thâm độc của bọn xấu nữa.

Tuy nhiên, đời sống kinh tế, văn hoá của người dân trong buôn vẫn còn khó khăn so với các vùng khác, nhiều bà con còn thiếu đất để sản xuất, thiếu vốn để đầu tư chăn nuôi gia súc, gia cầm, kỹ thuật canh tác còn hạn chế... nên vẫn còn nhiều hộ chưa thoát khỏi cái nghèo.

Sau khi lắng nghe những ý kiến cụ thể từ bà con buôn Súp B1, Đại tướng Lê Hồng Anh đã phát biểu giải thích cặn kẽ cho bà con trong buôn về những chủ trương chính sách lớn mà Đảng và Nhà nước đang nỗ lực thực hiện trong thời gian tới để xoá đói giảm nghèo cho bà con, đồng chí cũng vạch rõ những âm mưu thủ đoạn xảo quyệt mà các thế lực thù địch đang tìm mọi cách lợi dụng để mua chuộc lôi kéo một bộ phận đồng bào dân tộc thiểu số đi làm chuyện có hại cho buôn làng, ảnh hưởng đến khối đại đoàn kết các dân tộc Tây Nguyên để bà con hiểu và cảnh giác.

Đồng chí Lê Hồng Anh căn dặn các già làng, trưởng buôn và bà con nhân dân trong buôn cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực bảo ban con cháu sống có trách nhiệm với buôn làng và xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài và cùng nhau giữ gìn tốt tình hình ANTT trên địa bàn biên giới

Viết Nghĩa
.
.
.