Đại tướng Lê Hồng Anh - Bộ trưởng Bộ Công an - tiếp xúc với cử tri Kiên Giang

Thứ Hai, 10/07/2006, 08:04

Đại tướng Lê Hồng Anh -  Bộ trưởng Bộ Công an cùng đoàn cũng đã nghiêm túc lắng nghe, trả lời những nội dung mà cử tri đặt ra, cam kết sẽ kiến nghị với chính quyền, ngành chức năng sớm xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Trong 3 ngày 7, 8 và 9/7, Đại tướng Lê Hồng Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an cùng các đồng chí Trương Quốc Tuấn - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang; Nguyễn Thị Việt Nhân - Phó đoàn Đại biểu Quốc hội chuyên trách; Văn Hà Phong - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Kiên Giang… đã tiếp xúc với cử tri các huyện Hòn Đất, Kiên Lương, Kiên Hải và thị xã Hà Tiên.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng đoàn đã báo cáo và tóm tắt những nội dung quan trọng tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XI là đã thông qua 10 dự án luật và 1 nghị quyết, đặc biệt là bầu mới các chức danh quan trọng của Quốc hội, Nhà nước, Chính phủ và thành viên Chính phủ.

Hầu hết cử tri đều phấn khởi trước những đổi thay liên tục của đất nước, đồng thời mạnh dạn bày tỏ, kiến nghị nhiều nội dung có liên quan đến địa phương và đời sống của bà con. Cử tri Hòn Đất kiến nghị, tỉnh cần sớm tổ chức quy hoạch khu phát triển ngành, nghề truyền thống, đường giao thông nông thôn; xúc tiến nhanh việc đầu tư xây dựng cảng cá Lình Huỳnh và cống ngăn mặn tại cửa sông Vàm Răng (xã Sơn Kiên); có chính sách trợ cấp khó khăn cho cán bộ tuyến cơ sở như xã, thị trấn.

Đông đảo cử tri Kiên Lương quan tâm đến sự trì trệ - nhiều năm vẫn chưa xong, trong việc thi công tuyến kênh T3; tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng nặng nhất là khói bụi từ các nhà máy xi măng chưa được khắc phục; cần có chính sách ưu đãi để thu hút con em địa phương sau khi họ tốt nghiệp đại học, cao đẳng... về quê phục vụ; vấn đề điện sinh hoạt cho người dân vùng dự án; vấn đề bảo vệ quyền lợi cho công nhân lao động tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bà con cử tri cũng đề nghị các ngành chức năng cần "mạnh tay" hơn trong việc xử lý tình trạng cào bay, xiệp mẻ nhằm bảo vệ nguồn lợi thủy sản đang đối mặt với nguy cơ cạn kiệt.

Tại thị xã biên giới Hà Tiên, bà con cử tri cũng hết sức quan tâm đến việc thực hiện chế độ, chính sách cho hộ nghèo, đồng bào Khmer, địa phương vùng biên giới; việc thực hiện chế độ BHXH đối với cán bộ trong diện luân chuyển. Tại huyện đảo Kiên Hải, bà con cử tri cũng kiến nghị với Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội những bức xúc về vấn đề quản lý đất đai và quy hoạch có liên quan đến các đảo và quần đảo của huyện; đặc biệt là chính sách hợp lý đối với phát triển ngành nghề nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản trước thực tế giá xăng dầu luôn biến động, nguồn lợi hải sản ngày càng cạn kiệt do xuất hiện ngày càng phổ biến các phương thức đánh bắt mang tính hủy diệt.

Đồng chí Lê Hồng Anh cùng đoàn cũng đã nghiêm túc lắng nghe, trả lời những nội dung mà cử tri đặt ra, cam kết sẽ kiến nghị với chính quyền, ngành chức năng sớm xem xét, điều chỉnh cho phù hợp với nguyện vọng chính đáng của cử tri. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của TW, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cùng đoàn sẽ ghi nhận và phản ánh lại với Quốc hội, Chính phủ trong kỳ họp tới

Thái Bình - Hồ Quốc
.
.
.